Cải cách hành chính hướng tới sự hài lòng của người dân

14:32 05-12-2019 | :1045

Laocaitv.vn - Với phương châm đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách về thủ tục, nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, huyện Văn Bàn đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, hướng tới sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp.

Cán bộ địa phương hướng dẫn người dân giải quyết thủ tục hành chính.

Với phương châm đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách về thủ tục, huyện Văn Bàn đã công bố, chuẩn hóa 318 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền UBND cấp huyện, 141 thủ tục thuộc thẩm quyền cấp xã. Theo thống kê của Phòng Nội vụ, trong 9 tháng năm 2019, bộ phận một cửa cấp huyện, xã trên địa bàn đã giải quyết gần 13.000 hồ sơ, đảm bảo thời gian quy định. Công tác giám sát, đánh giá đo lường sự hài lòng của người dân đối với cơ quan hành chính Nhà nước cũng được thực hiện nghiêm túc. Riêng taị cấp xã, UBND huyện vẫn duy trì thêm hình thức đánh giá thông qua phiếu điều tra in 3 màu, có hình mặt người, thể hiện rõ thái độ rất hài lòng, hài lòng và không hài lòng. Kết quả điều tra, đo lường sự hài lòng của tổ chức, công dân tại bộ phận một cửa cấp xã trong 9 tháng năm 2019 cho thấy: Trong số 2.069 lượt người tham gia đánh giá, phiếu rất hài lòng là 1.730, hài lòng là 354, chỉ có 12 phiếu không hài lòng.

Con số trên 95% người dân bày tỏ sự hài lòng khi có giao dịch với cơ quan công quyền cho thấy cải cách thủ tục hành chính của Văn Bàn đã có những chuyển biến tích cực. Đây là thước đo, đồng thời cũng là động lực để Văn Bàn tiếp tục chủ trương đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng chính quyền vì nhân dân phục vụ.

Lê Liên – Trần Tuấn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết