Huyện Si Ma Cai kỷ niệm 20 năm ngày tái lập (22/9/2000 - 22/9/2020)

17:16 19-09-2020 | :787

Laocaitv.vn - Tối ngày 18/9, huyện Si Ma Cai đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày tái lập (22/9/2000 - 22/9/2020).

Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Ủy viên Trung ương đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Vũ Xuân Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh và huyện Si Ma Cai qua các thời kỳ.

Quang cảnh lễ kỷ niệm.

Diễn văn kỷ niệm 20 năm tái lập huyện do đồng chí Nguyễn Văn Minh, Bí thư Huyện ủy Si Ma Cai trình bày đã nêu rõ: Từ một huyện mới tách ra với muôn vàn khó khăn, hạ tầng kinh tế - xã hội vô cùng thấp kém, sản xuất manh mún, đời sống Nhân dân nghèo nàn, lạc hậu… Vậy nhưng với sức mạnh tinh thần đoàn kết, bám sát chủ trương, đường lối chỉ đạo của Đảng, trực tiếp là của tỉnh, Si Ma Cai đã vươn mình mạnh mẽ, đạt được những thành tựu to lớn, nổi bật là trong lĩnh vực kinh tế.

Đồng chí Nguyễn Văn Minh, Bí thư Huyện ủy Si Ma Cai đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm.

Cùng với phát triển kinh tế, nhiệm vụ phát triển văn hóa - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh luôn được quan tâm, tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững, toàn diện của huyện. Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh được quan tâm, chú trọng. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng không ngừng được nâng cao.

Si Ma Cai đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý như Huân chương Lao động hạng Ba; Bằng khen, Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, của Chủ tịch UBND tỉnh và nhiều tập thể, cá nhân được các cấp vinh danh, khen thưởng. Đây là niềm tự hào, nguồn cổ vũ, động viên to lớn để Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc trong huyện vững bước vươn lên trong giai đoạn mới.

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tặng lẵng hoa, bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chúc mừng huyện Si Ma Cai. (Ảnh trên)

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh ghi nhận và biểu dương những thành tích Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Si Ma Cai đã đạt được trong suốt chặng đường đã qua; đồng thời, yêu cầu huyện Si Ma Cai tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đẩy mạnh các phong trào thi đua, thực hiện tốt các mục tiêu nghị quyết đại hội Đảng các cấp đề ra.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh phát biểu tại buổi lễ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh nhấn mạnh, để phấn đấu đưa huyện Si Ma Cai sớm ra khỏi huyện 30a, trở thành huyện phát triển khá của tỉnh, trong thời gian tới, Si Ma Cai cần khai thác có hiệu quả tiềm năng lợi thế của huyện trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, xây dựng và chỉnh đốn Đảng, củng cố hệ thống chính trị. Trước mắt, huyện Si Ma Cai cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, kế hoạch năm 2020; đẩy mạnh việc tuyên truyền, quán triệt nghị quyết, đề án trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội mà Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII (nhiệm kỳ 2020 - 2025) đã đề ra, gắn với thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Nhân dịp này, huyện Si Mai Cai vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (ảnh trên); nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua hướng tới kỷ niệm 20 năm ngày tái lập huyện cũng được khen thưởng.

Thế Văn - Ngọc Dương


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết