Laocaitv.vn - Thời gian qua, việc đưa những mặt hàng được sản xuất trong tỉnh, trong nước đến các địa phương vùng cao đã giúp người dân tiếp cận, thụ hưởng nhiều hơn những sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng, phù hợp với thị hiếu, nhu cầu.
Hoa quả được sản xuất tại địa phương được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng hoa quả sạch
Những ngày cuối năm này, các siêu thị ở thị xã Sa Pa lúc nào cũng tấp nập người dân đến mua sắm. Để có nguồn hàng chất lượng cao, các đơn vị đã chọn những nhà cung cấp, doanh nghiệp sản xuất trong nước uy tín và có giá cả tốt nhất; đồng thời, tăng cường đàm phán bảo đảm chất lượng hàng hóa và thực hiện các chương trình khuyến mãi làm lợi cho khách hàng. Bà Nguyễn Thị Hồng Mai, siêu thị Xuân Trường, thị xã Sa Pa cho biết: “Để đẩy mạnh hàng Việt, đơn vị sẽ xem trên địa bàn thị xã để biết được nhân dân sản xuất được những loại rau nào thì sẽ lấy ở tại Sa Pa trước. Nói chung, tất cả các hàng hóa ở đây đều là hàng Việt từ quần áo, giày dép, bánh kẹo…”.
Trong 2 năm trở lại đây, tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ dân sinh trên địa bàn huyện Bát Xát, hàng Việt đã có mặt ở những vị trí bắt mắt trên các kệ hàng, thu hút nhiều người tiêu dùng đến mua sắm. Đặc biệt, trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, sự gia tăng mua sắm hàng Việt của người dân trên địa bàn và hoạt động tích cực của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã nỗ lực đảm bảo đủ lượng hàng hóa phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân, không có hiện tượng khan hàng, tăng giá. Ông Bùi Văn Bảo, cửa hàng tạp hóa Bảo Tú, thị trấn Bát Xát, huyện Bát Xát cho biết: “Thường thường hàng Việt được đánh giá rất cao vì có những thời điểm nhân viên xuống kiểm tra hạn sử dụng. Nếu có sản phẩm hết hạn thì nhân viên công ty thu về, không để lại tồn đọng tại cửa hàng. Vấn đề thứ hai là người Việt Nam bây giờ rất ưa chuộng hàng Việt.”
Trong thời điểm này, nhu cầu mua sắm của người dân đang tăng cao, các doanh nghiệp cần khai thác tốt thị trường trong tỉnh, trong nước, tiếp tục nâng cao chất lượng hàng hóa, mẫu mã và giá thành hợp lý để từng bước chinh phục người tiêu dùng trong nước, dần đủ năng lực thay thế các sản phẩm ngoại nhập ./.
Thế Long - Thành Thuận
Bình luận
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết