Đẩy mạnh phát triển thương hiệu sản phẩm địa phương

15:30 22-04-2022 | :470

Laocaitv.vn - Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2022 được Bộ Công thương triển khai từ ngày 18 - 24/4 trên phạm vi cả nước. Với tỉnh Lào Cai, việc xây dựng, quảng bá thương hiệu sản phẩm luôn được quan tâm, chú trọng. Từ đó, nâng tầm sản phẩm của địa phương, từng bước chiếm lĩnh thị trường. 

Sản phẩm Gạo Séng Cù đã được trưng bày trên kệ hàng tại siêu thị ở các thành phố lớn.

Hợp tác xã Nông nghiệp Hảo Anh đang kinh doanh sản phẩm Gạo Séng Cù của Lào Cai. Trước ảnh hưởng của đại dịch, kinh tế khó khăn đã khiến doanh thu của đơn vị sụt giảm đáng kể. Để phát triển kinh doanh, ngoài kênh phân phối chính thống, hợp tác xã mạnh dạn quảng bá thương hiệu, đưa các sản phẩm của mình lên các kệ hàng tại siêu thị ở các thành phố lớn, các bếp ăn khu công nghiệp. Bà Phạm Thị Hảo, Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp Hảo Anh cho biết: “Khi bết đến các chuỗi cung cầu, chúng tôi kết nối được rất nhiều sản phẩm, sản phẩm được đẩy vào các công ty phân phối, các khách sạn, nhà hàng. Hợp tác xã cũng kết nối thêm với siêu thị trong thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, mỗi tuần chúng tôi chuyển hơn 1 tấn gạo”.

Mỗi năm, Hợp tác xã Hoa Lợi sản xuất và tiêu thụ trên 200 tấn tương ớt thành phẩm. Chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, an toàn vệ sinh thực phẩm, hợp tác xã còn đăng ký bảo hộ về nhãn hiệu, kiểu dáng của sản phẩm. Việc làm này đã tăng giá trị của hàng hoá, góp phần đưa thương hiệu tương ớt của Lào Cai đến với người tiêu dùng trong cả nước. Bà Nguyễn Thị Hồng Loan, Giám đốc Hợp tác xã Hoa Lợi cho biết: “Việc đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm rất quan trọng. Khi có nhãn hiệu rồi thì người tiêu dùng sẽ tin tưởng hơn về sản phẩm của mình, từ đó sản phẩm sẽ được đi xa hơn”.

Sản phẩm tương ớt của Lào Cai được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

Lào Cai hiện có 435 hợp tác xã, trong đó có hơn 60% hợp tác xã đang hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp. Để nâng tầm thương hiệu, nhiều chương trình hỗ trợ đã được tỉnh triển khai như đổi mới máy móc, áp dụng khoa học công nghệ... Đặc biệt là hỗ trợ đăng ký sở hữu trí tuệ, nhãn hiệu hàng hóa, kết nối, hỗ trợ đưa sản phẩm địa phương lên các sàn thương mại điện tử. Ông Trương Mạnh Hùng, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Lào Cai cho biết: “Chúng tôi cũng đang cùng với hợp tác xã để hướng tới xây dựng thương hiệu của mình. Đặc biệt là đăng ký lên sàn thương mại điện tử thì tính bảo hộ của sản phẩm cũng sẽ cao hơn theo quy định của luật pháp”.

Thương hiệu mang đến giá trị vô hình nhưng là một trong những thành tố chiếm giá trị cao nhất. Điều này một lần nữa khẳng định, bên cạnh sự vào cuộc của ngành chức năng, các đơn vị phải sản xuất theo hướng an toàn, nâng cao chất lượng sản phẩm để xây dựng niềm tin cho người tiêu dùng.

Thế Long-Thành Thuận


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết