Laocaitv.vn - Để đưa các sản phẩm nông sản vươn xa thì vai trò của chuyển đổi số là vô cùng quan trọng. Tại Lào Cai, các ngành chức năng, các doanh nghiệp, HTX và chủ thể OCOP đã và đang tích cực làm tốt việc quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm trên các nền tảng số.
Sản phẩm của Hợp tác xã Red Dao Sa Pa được tiêu thụ chủ yếu trên sàn thương mại điện tử.
Với 2 sản phẩm tẩy rửa sinh học đạt sao OCOP, HTX Red Dao Sa Pa xác định kênh tiêu thụ sản phẩm chính là trên sàn thương mại điện tử và các nền tảng trực tuyến. Trong tổng doanh thu hơn 500 triệu đồng mỗi năm thì 80% là từ sàn thương mại và các nền tảng mạng xã hội. Chị Chảo San Mẩy, Hợp tác xã Red Dao Sa Pa, thị xã Sa Pa cho biết: “Hiện chúng tôi có các cách tiếp cận như thiết kế web, đưa các sản phẩm của mình lên các sàn thương mại điện tử để tiếp cận với nhiều khách hàng hơn”.
Sản phẩm tẩy rửa sinh học đạt sao OCOP.
Lào Cai hiện có 161 cơ sở tham gia tương tác, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm trên hệ thống, với 237 dòng sản phẩm nông sản. Qua đó, việc tiêu thụ hàng hóa thuận lợi hơn, đồng thời nâng cao hiệu quả, sức cạnh tranh và lợi thế sản phẩm nông nghiệp của tỉnh. Nhiều doanh nghiệp đã thay đổi chiến lược kinh doanh, hướng đến thương mại điện tử. Ông Trần Quang Cường, quản lý Cửa hàng bán và trưng bày sản phẩm OCOP tỉnh Lào Cai chia sẻ: “Hiện tại chúng tôi tiêu thụ sản phẩm qua công nghệ số thì qua các sàn thương mại điện tử như: Shopee, Lazada, TikTok. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng mở rộng thị trường theo hướng truyền thống qua các siêu thị, tạp hóa trong tỉnh cũng như các đối tác thương mại ở phía Bắc và toàn quốc”.
Các sản phẩm được bày bán tại các gian hàng siêu thị, tạp hóa...
Cùng với duy trì tốt chuỗi sản xuất, cung ứng sản phẩm có chất lượng, Lào Cai cũng tăng cường giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP trên nền tảng số. Với 163 sản phẩm đạt sao OCOP, đã có 90% sản phẩm được đưa lên sàn thương mại điện tử. “Triển khai chương trình chuyển đổi số, công nghệ số, Sở Công Thương cũng đã đẩy mạnh hoạt động xúc tiến các sản phẩm OCOP qua các sàn thương mại điện tử. Năm 2022, đơn vị đã thí điểm triển khai lựa chọn ra 9 đơn vị có sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh hỗ trợ các gian hàng trực tuyến như: Lazada, Shoppe… và đã có những kết quả khả quan bước đầu”, ông Nguyễn Huy Tưởng, Phó Giám đốc Sở Công Thương Lào Cai nói.
Giới thiệu, quảng bá sản phẩm trên nên tảng trực tuyến.
Với lợi thế bán hàng đa kênh cùng hệ thống quản lý sản phẩm và đơn hàng trên nhiều nền tảng trực tuyến, sàn thương mại điện tử đang là phương thức tiêu thụ hàng hóa rất hiệu quả. Do vậy, đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong sản xuất, tiêu thụ là giải pháp trọng tâm để các sản phẩm OCOP của tỉnh ngày càng vươn xa./.
Quang Ánh
Bình luận
Tối thiểu 10 chữ
Tiếng việt có dấu
Không chứa liên kết
Bình luận
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết