1 trường hợp F1 của BN12255 nghi nhiễm Covid-19

10:10 19-06-2021 | :1146

Laocaitv.vn - Sáng 19/6, đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì cuộc họp nghe Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh báo cáo tình hình diễn biến dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Cùng dự có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh, thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh. Thông tin mới nhất từ Ban Chỉ đạo cho hay tại thành phố Lào Cai có thêm 1 ca nghi mắc Covid-19.

Quang cảnh cuộc họp.

Tính đến 6h ngày 19/6/2021, liên quan đến bệnh nhân 12255, cơ quan chức năng Lào Cai đã thực hiện truy vết và xác định được 429 trường hợp F1, F2. Trong đó, lấy mẫu xét nghiệm cho 70 trường hợp F1, 359 trường hợp F2. Kết quả, F1 có 69 trường hợp âm tính, 1 trường hợp dương tính; F2 có 304 trường hợp âm tính, 55 mẫu chưa có kết quả. Sàng lọc ở cửa khẩu và khu chợ B được 639 mẫu, kết quả 265 mẫu âm tính, chưa có kết quả 374 mẫu.

Liên quan đến đối tượng F1 của bệnh nhân 12255 dương tính với SARS-CoV-2, các ngành chức năng cũng đã nhanh chóng truy vết, khoanh vùng, phong tỏa tạm thời ba khu vực, gồm: Nhà của bệnh nhân tại đường Triệu Quang Phục, phường Lào Cai, TP Lào Cai; nhà bác gái tại đường Nguyễn Huệ, phường Lào Cai, TP Lào Cai và quán nướng Cộng Hòa đường An Dương Vương, phường Cốc Lếu; lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly theo dõi cho 29 trường hợp F1 có liên quan đến ca nghi nhiễm Covid-19.

Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại cuộc họp.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận nhiều nội dung liên quan đến việc truy vết, chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực đảm bảo cho công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn; có phương án cụ thể cho các hoạt động xuất nhập khẩu, thi tốt nghiệp THPT, thông tin tuyên truyền...

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong phát biểu tại cuộc họp.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu công tác chỉ đạo phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh cần phải được kiểm soát chặt chẽ hơn nữa thông qua việc nâng cao công tác chỉ đạo phòng chống dịch với các phương án cụ thể, đồng bộ và toàn diện. Đồng thời, khẩn trương khoanh vùng, truy vết quyết liệt đến tận các đối tượng F3, tránh trường hợp F1 trở thành F0 khiến tình hình khó kiểm soát.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong cũng yêu cầu các ngành chức năng phải kiểm soát chặt chẽ từng địa điểm trên địa bàn thành phố, đặc biệt là khu vực cửa khẩu, không chỉ ở nhóm lao động tự do mà cả các cán bộ, nhân viên làm việc tại cửa khẩu; nghiên cứu mở thêm một cơ sở cách ly tập trung, cần thiết có thể có khu cách ly dã chiến.

 

 Vân Anh - Quang Ánh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết