16 vùng trọng điểm có nguy cơ cháy rừng cao tại Vườn QG Hoàng Liên Sa Pa

21:07 22-04-2019 | :324

Laocaitv.vn - Theo thông tin từ Vườn Quốc gia Hoàng Liên Sa Pa thì qua rà soát, kiểm tra, đơn vị xác định được 16 khu vực trọng điểm có nguy cơ cháy rừng cao, thuộc 6 xã vùng lõi, với tổng diện tích lên đến hơn 8.000 ha.

Số điểm có nguy cơ cháy cao đã tăng hơn so với năm 2018 là 3 điểm, hiện Ban quản lý Vườn Quốc gia Hoàng Liên Sa Pa đã tiến hành xác định vị trí, diện tích cụ thể ngoài thực địa và khoanh vẽ lên bản đồ. Đồng thời, xây dựng 15 chốt canh gác lửa rừng nhằm quan sát, phát hiện và có biện pháp xử lý kịp thời các điểm cháy rừng nếu xảy ra. Cùng với đó, Vườn Quốc gia Hoàng Liên Sa Pa đã xây dựng được hơn 27 km đường băng trắng, 5 km đường băng xanh cản lửa tại các vị trí xung yếu, có nguy cơ cháy lan vào rừng già và khu vực dân cư sinh sống.

Vườn Quốc gia Hoàng Liên Sa Pa cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về bảo vệ rừng, hướng dẫn nhân dân các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng và canh tác trên nương đúng quy định. Các xã thuộc vùng lõi của Vườn Quốc gia Hoàng Liên đều đã thành lập ban chỉ đạo bảo vệ và phát triển rừng, tiến hành củng cố, kiện toàn tổ ứng cứu nhanh, tổ đội phòng cháy, chữa cháy rừng ở các thôn, bản. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị các phương tiện, dụng cụ chữa cháy rừng như ô tô, điện thoại vệ tinh, điện thoại bàn không dây, máy bộ đàm, ống nhòm và các dụng cụ hậu cần khác, nên trong những ngày vừa qua, mặc dù rải rác có đám cháy nhỏ, lực lượng tại chỗ đã nhanh chóng ứng phó, không để lửa cháy lan vào rừng.

 Ngọc Hà – Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết