165 học sinh có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ tiền tham gia kỳ thi THPT năm 2018

08:29 20-06-2018 | :363

Laocaitv.vn - Tỉnh Lào Cai sẽ trích 49.500.000 đồng từ nguồn ngân sách địa phương để hỗ trợ 165 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 trên địa bàn tỉnh. Mức hỗ trợ cụ thể cho mỗi học sinh là 300.000 đồng. 

Cùng với việc hỗ trợ trực tiếp tiền cho 165 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, để đảm bảo tất cả các thí sinh trên địa bàn tỉnh đều có điều kiện tốt nhất để tham dự kỳ thi, ngành Giáo dục và Đào tạo Lào Cai đã bố trí chỗ ở cho tất cả học sinh ở xa điểm thi tại các trường Phổ thông dân tộc nội trú Trung học cơ sở và Trung học phổ thông; các trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên các huyện; Riêng đối với điểm thi số 4 thành phố Lào Cai (điểm thi dành cho các thí sinh tự do dự thi để xét tuyển Đại học, Cao đẳng) nếu có nhu cầu các thí sinh sẽ được bố trí chỗ ở tại khu ký túc xá Trường THPT Chuyên Lào Cai và được nhà bếp phục vụ nấu ăn.

Cùng với đó, Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Tỉnh đoàn Lào Cai tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi năm 2018”. Theo đó tại mỗi điểm thi sẽ có 1 đội hình tình nguyện từ 15 đến 20 người tham gia hỗ trợ tư vấn chỗ trọ an toàn, giá rẻ; hướng dẫn giao thông, hỗ trợ các thí sinh di chuyển từ nơi ở đến điểm thi thông qua các đội hình xe ôm giá rẻ, xe ôm miễn phí; hỗ trợ nước uống, thức ăn nhẹ; phát đồ dùng học tập cho các thí sinh có nhu cầu khi dự thi. Trung tâm kinh doanh VNPT Lào Cai cũng đã trao tặng 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tham gia kỳ thi.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, Hội đồng thi THPT tỉnh Lào Cai có 6.240 thí sinh đủ điều kiện dự thi, ở 16 điểm thi. Tỉnh Lào Cai quyết tâm không để thí sinh nào phải bỏ thi do hoàn cảnh khó khăn.

Mai Huệ


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết