8 /36 trường THPT của tỉnh Lào Cai đạt chuẩn quốc gia

13:11 15-11-2017 | :6008

Laocaitv.vn - Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai vừa có Quyết định công nhận Trường trung học phổ thông số 2 huyện Văn Bàn đạt chuẩn quốc gia, nâng số trường trung học phổ thông, Phổ thông dân tộc nội trú THCS - THPT đạt chuẩn quốc gia của tỉnh lên 8 trường.

Trường THPT số 2 huyện Văn Bàn được thành lập vào năm 2000. Trong lễ khai giảng năm học đầu tiên, toàn trường chỉ có 6 thầy cô giáo, 2 lớp 10 và 1 lớp 11 với tổng số 148 học sinh. Cơ sở vật chất của nhà trường hết sức khó khăn, toàn bộ các phòng học và phòng hiệu bộ của trường đều bằng tranh tre vách liếp, trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học của thầy trò nhà trường thiếu thốn.

Trang thiết bị học tập của nhà trường được đầu tư đồng bộ, hiện đại

Đến nay, sau gần 20 năm xây dựng và phát triển, với sự quan tâm của Nhà nước, sự góp sức của nhân dân, Trường THPT số 2 huyện Văn Bàn đã được quy hoạch và đầu tư xây dựng khang trang, hiện đại, có đủ các phân khu chức năng, nhà hiệu bộ, nhà bán trú cho học sinh và nhà ở công vụ cho giáo viên. Đặc biệt, trong thời gian qua với quyết tâm xây dựng trở thành trường chuẩn, đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường không ngừng được tăng cường về số lượng và nâng cao về chất lượng, toàn bộ 44 giáo viên của nhà trường đều đạt chuẩn từ trình độ đại học trở lên. Đến thời điểm này,nhà trường đã có tới 20 lớp học với khoảng 750 học sinh, là con em nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã Võ Lao, các xã phụ cận của huyện Văn Bàn và huyện Bảo Thắng. Tỷ lệ học sinh khá, giỏi của nhà trường cũng tăng dần qua các năm, có nhiều học sinh đạt học sinh giỏi cấp quốc gia và cấp tỉnh. Công tác giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện thể chất, kỹ năng sống, đào tạo nghề cũng được nhà trường chú trọng triển khai ngày càng hiệu quả. Cùng với đảm bảo một số tiêu chí cơ bản khác, Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai đã ra Quyết định công nhận Trường THPT số 2 huyện Văn Bàn đạt chuẩn cấp quốc gia. Đây là niềm vinh dự, tự hào, tạo động lực để thầy trò nhà trường phấn đấu, tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục một cách toàn diện./.

Quang Thuận - Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết