Bắc Hà đảm bảo nước sinh hoạt trong mùa hè

15:57 10-05-2022 | :1707

Laocaitv.vn - Với hàng loạt những giải pháp thích ứng với dịch Covid-19, thời gian qua lượng khách du lịch đến với Lào Cai tiếp tục gia tăng, đặc biệt là vào các kỳ nghỉ lễ. Và để đáp ứng nhu cầu của du khách, vấn đề dịch vụ, trong đó có việc cung cấp nước sinh hoạt được nhiều địa phương của tỉnh đặc biệt quan tâm, đảm bảo. Ghi nhận nội dung này tại huyện Bắc Hà, địa phương trọng điểm du lịch của tỉnh.

Sức hút của các sản phẩm du lịch mới như chợ đêm, lễ hội hoa hồng, đến thăm mùa quả ngọt trên cao nguyên trắng đã giúp hoạt động du lịch tại Bắc Hà thời gian qua trở nên sôi động. Đây là tín hiệu đáng mừng cho phát triển kinh tế xã hội, song cũng đặt ra cho địa phương yêu cầu không nhỏ về các dịch vụ, trong đó có nhu cầu về nước sinh hoạt. Anh Thào Văn Quyết, Quản lý Khách sạn Anh Anh, huyện Bắc Hà cho biết: "Dịp vừa rồi thì 30/4 – 1/5 lượng khách lên rất là đông. Trong quá trình hoạt động, vào giờ cao điểm nước sinh hoạt vẫn đầy đủ, cũng không thấy khách phàn nàn gì. Tôi thấy bên cung cấp nước phục vụ tốt, cung cấp đầy đủ".

Huyện Bắc Hà đảm bảo cung cấp nước sinh hoạt trong mùa hè.

Tuy nhiên, không phải cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà hàng, khách sạn nào ở Bắc Hà cũng có vị trí thuận lợi cho cung cấp nước sinh hoạt như Khách sạn Anh Anh. Đặc biệt là với không ít hộ gia đình ở vị trí cao hơn, hoặc xa hơn. Trong khi mùa du lịch cũng là mùa nắng nóng, nhiệm vụ đảm bảo nước sinh hoạt cho khu vực trung tâm huyện Bắc Hà là không hề đơn giản. Ông Trần Văn Đồng, Giám đốc Chi nhánh cấp nước huyện Bắc Hà cho biết: "Chúng tôi đã chuẩn bị tất cả các vật tư, vật liệu dự phòng để nếu có sự cố xảy ra thì chúng tôi tập trung huy động tất cả cán bộ công nhân viên, sửa chữa khắc phục sự cố ngay để không ảnh hưởng cung cấp nước cho Nhân dân. Nếu có ý kiến của khách hàng phản ánh thì chúng tôi kịp thời đến kiểm tra cụ thể xem là khách hàng nước mất hoặc là nước yếu, nguyên nhân ở đâu để khắc phục ngay".

Hiện tại Nhà máy xử lý nước sinh hoạt của huyện Bắc Hà có công suất 1.500 m3/ngày đêm, vừa đủ để đáp ứng nhu cầu cho 2.400 khách hàng hiện tại. Khi lượng khách du lịch đến với địa phương tăng, cùng với quy hoạch phát triển đô thị, việc nâng công suất nhà máy nước là hết sức cần thiết. Ông Trần Văn Đồng, Giám đốc Chi nhánh cấp nước huyện Bắc Hà cho biết: "Chúng tôi mong muốn công ty cũng như Ủy ban Nhân dân huyện, Ủy ban tỉnh nâng công suất nhà máy lên thành 3000 m3 để phục vụ Nhân dân trên địa bàn huyện Bắc Hà. Nếu khách hàng có nhu cấu sử dụng nước đến đâu thì chi nhánh cũng như Công ty Cổ phần cấp nước tỉnh Lào Cai sẽ phục vụ bà con Nhân dân cấp nước tới đó".

Phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư và các nhà thầu thi công đang triển khai các dự án quy hoạch phát triển đô thị, đảm bảo an toàn tuyến ống hiện có là giải pháp đang được Chi nhánh cấp nước huyện Bắc Hà tích cực triển khai, nhằm đảm bảo nhu cầu sử dụng nước sạch trong mùa nắng nóng này.

 Quang Thuận – Quang Ánh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết