Bắc Hà phấn đấu đến 20/3/2018 gieo cấy xong 400 ha lúa Xuân

09:06 11-03-2018 | :463

Laocaitv.vn - Vụ Xuân 2018, huyện Bắc Hà lên kế hoạch gieo cấy khoảng 400 ha lúa Xuân và 350ha ngô Xuân, trong đó, diện tích lúa Xuân tập trung chủ yếu tại các 05 xã trọng điểm, bao gồm các xã Bảo Nhai, Cốc Ly, Nậm Lúc, Cốc Lầu và Nậm Mòn.

Đến nay, cơ bản các địa phương này đã làm xong đất và tiến hành gieo cấy lúa. Dự kiến đến 20 tháng 3, Bắc Hà sẽ cấy xong toàn bộ diện tích lúa Xuân. Trước đó, để chuẩn bị cho kế hoạch sản xuất vụ Xuân, huyện Bắc Hà đã chuẩn bị trên 40 tấn giống lúa, ngô và trên 360 tấn phân bón các loại, đảm bảo đáp ứng nhu cầu sản xuất của nhân dân.

Chính quyền địa phương cũng yêu cầu các xã tiến hành duy tu, nạo vét, sửa chữa các công trình thủy lợi để đảm bảo nước tưới phục vụ sản xuất, đồng thời rà soát các khu vực có nguy cơ hạn hán để xây dựng phương án phòng chống hạn đảm bảo sát với tình hình thực tế.

Đặc biệt, trước những dự báo diễn biến khó lường của thời tiết, sâu bệnh hại gây hại và nhất là chủ động trong việc phòng chống bệnh lùn sọc đen phương Nam, dự kiến dễ phát sinh gây hại trên diện tích lúa Xuân năm nay, ngay từ đầu tháng 1/2018, Phòng Nông nghiệp huyện Bắc Hà đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh tổ chức các lớp tập huấn kĩ thuật, nhằm trang bị kiến thức phòng trừ sâu bệnh hại cho các cây trồng vụ Xuân, đặc biệt là cách nhận biết, phát hiện sớm các tác nhân gây hại, xử lý đất trước thời điểm gieo mạ, xuống giống, thực hiện gieo cấy theo khung thời vụ, nhằm hạn chế sâu bệnh phát sinh, bảo vệ kết quả sản xuất vụ Xuân 2018.

An Hồng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết