Bản Cát Cát nằm trong danh sách những ngôi làng độc đáo nên ghé thăm sau dịch Covid-19

14:34 19-05-2020 | :12243

Laocaitv.vn - Bản Cát Cát (Sa Pa) được người nước ngoài chọn là 1 trong 7 ngôi làng độc đáo nên tham quan sau khi dịch Covid-19 kết thúc.

Những quốc gia đang làm tốt công tác phòng chống đại dịch như Việt Nam chắc chắn sẽ là điểm nóng thu hút khách du lịch sau dịch. Do đó, tờ Nhật báo Hồng Kông (SCMP) đã lựa chọn bản Cát Cát, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai (Việt Nam) nằm trong top 7 ngôi làng độc đáo nhất thế giới nên ghé thăm sau dịch Covid-19. Các ngôi làng còn lại gồm: Làng chài Nusfjord, Na Uy; làng bến cảng Clovelly, Vương quốc Anh; làng cổ Hoành Thôn, Trung Quốc; khu định cư Maasai, Kenya; làng cổ Supai trong hẻm núi Havasu, Mỹ và làng “cổ dài” Huai Sua Tao, Thái Lan.

Giới thiệu về bản Cát Cát, Nhật báo Hồng Kông viết: Chẳng phải ngẫu nhiên mà Sa Pa nằm trong top những điểm đến đắt giá nhất hành tinh, bởi nơi đây có những điểm đến có sức hút đặc biệt và được mệnh danh “át chủ bài” như bản Cát Cát. Nằm tại thị xã du lịch nổi tiếng Sa Pa, bản Cát Cát là một trong những điểm đến hấp dẫn thu hút đông khách du lịch tham quan mỗi năm. 

Vẻ đẹp độc đáo của bản Cát Cát (Sa Pa).

Bản Cát Cát là nơi cư trú của người Mông, được hình thành từ thế kỉ 19 giữa thung lũng bốn bề núi dựng hiểm trở.

Du khách sẽ mất khoảng 30 phút đi bộ từ đỉnh dốc để xuống tham quan bản. Trong hành trình đó, du khách có thể chiêm ngưỡng những guồng nước khổng lồ làm bằng tre được sử dụng để giã gạo. Hãy dừng lại để thưởng thức một ly cà phê, ngắm nhìn thác nước chảy trắng xóa. Bạn cũng có thể chụp ảnh với người dân địa phương trong trang phục truyền thống và mua đồ lưu niệm từ các cửa hàng dọc suốt chuyến đi...

Mời độc giả chiêm ngưỡng một số hình ảnh đẹp về khu du lịch Cát Cát:

Phạm Ngọc Triển


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết