Bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác hội và phong trào phụ nữ

20:22 09-01-2024 | :233

Laocaitv.vn - Đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác hội và phong trào phụ nữ. Đây là một trong những chỉ đạo của đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy tại Hội nghị lần thứ Tám, Ban Chấp hành khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 và sơ kết đánh giá giữa kỳ Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” giai đoạn I, giai đoạn 2021 – 2026 do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức sáng ngày 9/1. Dự hội nghị có đồng chí Giàng Seo Vần, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; đồng chí Lý Bình Minh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo số sở, ngành và địa phương.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang biểu dương những kết quả mà các cấp hội phụ nữ đạt được trong thời gian qua, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh cần tiếp tục tham mưu nghiên cứu chính sách, hỗ trợ hội viên trong phát triển kinh tế - xã hội; chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, thiết thực cho hội viên, từ đó tạo sức hút để ngày càng có nhiều hội viên tham gia sinh hoạt hội. Duy trì và phát huy hiệu quả để các phong trào, các cuộc vận động đi vào chiều sâu, thực chất, giúp đỡ hội viên trên nhiều lĩnh vực… Các cấp hội chủ động tham gia, thực hiện hiệu quả Dự án 8 để đảm bảo tiến độ, kế hoạch đề ra.

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị đã công bố Quyết định chuyển đổi mô hình Ban Chấp hành Hội Phụ nữ Công an tỉnh Lào Cai, nhiệm kỳ 2021 – 2026 sang mô hình Ban Phụ nữ Công an tỉnh.

Dịp này có 24 tập thể được nhận Bằng khen của Trung ương Hội vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác hội và phong trào thi đua năm 2023; 2 cá nhân đạt danh hiệu “Phụ nữ tiêu biểu”. Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh khen thưởng toàn diện đối với 36 tập thể; 3 tập thể được khen chuyên đề; 31 cá nhân đạt danh hiệu “Phụ nữ tiêu biểu” cấp tỉnh; 4 cá nhân được trao Huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Lào Cai”.

Thào Sếnh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết