Bảo Thắng đẩy mạnh công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá

16:06 28-08-2024 | :75

Laocaitv.vn - Phòng, chống tác hại của thuốc lá là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Để công tác phòng, chống, giảm thiểu tác hại của thuốc lá đạt hiệu quả, việc triển khai đồng bộ các giải pháp, trọng tâm là truyền thông, nhằm nâng cao ý thức của cộng đồng, nỗ lực xây dựng môi trường không khói thuốc cần được ưu tiên hàng đầu. 

Pano tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá được Trạm Y tế xã Gia Phú treo tại vị trí thuận lợi, bất cứ ai đi qua đều dễ dàng nhìn thấy. Để nâng cao nhận thức cho người dân, Trạm Y tế xã cũng tăng cường tuyên truyền về tác hại của thuốc lá, tích cực hỗ trợ, tư vấn cho những người có ý định bỏ thuốc.

Bà Nguyễn Thị Tươm, Trạm Trưởng Trạm Y tế xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng cho biết: "Trong những năm gần đây, chúng tôi dành thời gian tổ chức tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá để nâng cao nhận thức cho người dân trên địa bàn".

Pano khẩu hiệu phòng, chống tác hại của thuốc lá được treo ở những nơi người dân dễ tiếp cận.

Với khoảng 22.000 học sinh trong độ tuổi thanh thiếu niên, việc phòng, chống tác hại của thuốc lá, nhất là nguy cơ thuốc lá điện tử xâm nhập học đường, ngành giáo dục huyện Bảo Thắng chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện nghiêm cam kết "Xây dựng trường học không khói thuốc".

"Phòng Giáo dục và Đào tạo đã có nhiều văn bản chỉ đạo các nhà trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tác hại của thuốc lá điện tử đến cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh cũng như phụ huynh", bà Lê Thu Thủy, Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bảo Thắng cho biết thêm.

Bảo Thắng tăng cường truyền thông về tác hại của thuốc lá đến các tầng lớp Nhân dân.

Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn dân cùng xây dựng môi trường không khói thuốc, Ban Chỉ đạo Phòng, chống tác hại của thuốc lá huyện Bảo Thắng xây dựng, ban hành quy định cụ thể về cấm hút thuốc; đưa quy định này vào quy chế nội bộ của các cơ quan, đơn vị, trường học, địa phương trên địa bàn, nhất là tăng cường truyền thông tại các cơ sở y tế.

Huyện Bảo Thắng cũng đưa nội dung cấm hút thuốc lá vào quy ước, hương ước tại các thôn bản, tổ dân phố, khu dân cư... lấy đó làm tiêu chí xét danh hiệu thi đua. Tất cả vì mục tiêu giảm thiểu tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe cộng đồng.

Hồng Loan - Hồng Tấm


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết