Bảo Thắng xuất hiện cá chết do thiếu oxy

09:00 15-08-2018 | :299

Laocaitv.vn - Những ngày vừa qua, do thời tiết diễn biến bất thường nên đã dẫn đến cá tại một số ao nuôi của nông dân khu vực xã Phong Niên, huyện Bảo Thắng bị chết.

 

Hình ảnh cá chết tại khu vực thôn Làng Có, xã Phong Niên, huyện Bảo Thắng.

Tại các ao nuôi cá thuộc khu vực thôn Làng Có, xã Phong Niên, cá chết nổi nhiều trên mặt ao, chủ yếu là cá loại nhỏ. Nếu các hộ dân có ao nuôi cá bị chết mà không vớt để xử lý kịp thời, sẽ gây ô nhiễm môi trường ao nuôi, ảnh hưởng tới toàn bộ số cá còn sống trong ao. Hơn nữa, môi trường sống của người dân xung quanh khu vực ao có cá chết cũng bị ảnh hưởng, bốc mùi hôi thối.

Theo người dân, hiện tượng cá chết như thế này là do những ngày qua thời tiết diễn biến bất lợi, nắng nóng gay gắt ngay sau những ngày mưa kéo dài, làm gia tăng lượng khí độc có trong bùn ao. Thêm nữa bà con lại nuôi cá với mật độ quá dày, dẫn đến cá thiếu oxy và chết. Việc người dân nuôi cá theo hình thức bán công nghiệp và công nghiệp là cần thiết, nhưng cần giữ mật độ thích hợp. Đồng thời, sau mỗi vụ thu hoạch, bà con cần tăng cường nạo vét bùn đáy, xử lý ao nuôi trước khi thả lứa cá mới.

Ngọc Hà – Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết