Bắt giữ đối tượng giết, hiếp trẻ em sau 28 giờ gây án

19:04 14-05-2018 | :7135

Laocaitv.vn - Khoảng 12h30 ngày 13/5/2018, Đội cảnh sát điều tra – Công an huyện Sa Pa đã bắt giữ đối tượng có hành vi hiếp dâm, giết người sau 28 giờ gây án.

Khoảng 10h ngày 13/5/2018, Công an huyện Sa Pa nhận được tin báo của lực lượng Công an xã Sa Pả, huyện Sa Pa về việc cháu Châu Thị T (sinh năm 2006) trú tại thôn Sa Pả rời khỏi nhà đi bộ đến trường, đến tối cùng ngày, cả nhà không thấy cháu về nên tá hỏa đi tìm. Đến sáng ngày 13/5, gia đình phát hiện cháu đã tử vong trên khu vực đồi rừng cách nhà không xa.

Ngay sau khi nhận thông tin, Công an huyện đã báo cáo đồng chí Đại tá Đinh Tiến Quân – Giám đốc Công an tỉnh. Được sự chỉ đạo của đồng chí Giám đốc, đại tá Hoàng Mạnh Hùng – Phó giám đốc (Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra ) đã trực tiếp họp khẩn cấp các lực lượng để tổ chức bảo vệ hiện trường và phối hợp đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để truy tìm, xác minh đối tượng. Ngay sau khi nhận biết dấu hiệu của 1 vụ giết hiếp mà nạn nhân lại là trẻ em và có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, lực lượng Công an đã khoanh vùng xác định đối tượng gây án.

Đối tượng Giàng A Giả tại cơ quan cảnh sát điều tra. (Ảnh: Thanh Tuấn)

Quá trình rà soát các đối tượng nghi vấn, lực lượng chức năng phát hiện tại thời điểm xảy ra có xuất hiện đối tượng Giàng A Giả (sinh năm 1990) trú cùng thôn, là đối tượng đã liên tiếp trộm cắp tài sản trên địa bàn. Các mũi trinh sát nhanh chóng được huy động tiến hành truy tìm đối tượng trên khắp các ngả đường đối tượng có thể trốn chạy. Đến khoảng 12 giờ 30 phút cùng ngày đã phát hiện đối tượng đang lẩn trốn tại thôn Chu Lìn I, xã Trung Chải, huyện Sa Pa (nhà mẹ vợ đối tượng Giả). Cơ quan CSĐT đã tiến hành yêu cầu đối tượng về trụ sở Công an huyện để điều tra, làm rõ.

Lãnh đạo Công an tỉnh trực tiếp chỉ đạo lấy lời khai đối tượng Giàng A Giả. (Ảnh: Thanh Tuấn)

Qua quá trình đấu tranh, đến khoảng 21 giờ cùng ngày, trước những chứng cứ không thể chối cãi và lập luận chi tiết chính xác từ các điều tra viên, đối tượng Giàng A Giả đã khai nhận toàn bộ hành vi hiếp dâm và giết cháu Châu Thị T vào sáng ngày 12/5/2018. Sau khi bị truy đuổi vì ăn trộm điện thoại, Giả nhìn thấy T đang trên đường đi học, Giả nảy sinh ý định hiếp dâm cháu T. Trong khi thực hiện hành vi phạm tội, do cháu T kêu cứu và chống cự, Giả đã dùng tay bóp cổ và sử dụng khăn quàng đỏ trói buộc 2 cổ tay cháu về phía trước. Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, Giả lấy chiếc váy của nạn nhân phủ lên người cháu T. rồi bỏ trốn lên thị trấn Sa Pa bán 3 chiếc điện thoại di động vừa trộm cắp được lấy tiền tiêu xài. Đến khoảng 12h30 ngày 13/5, Giả bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang trốn ở nhà mẹ vợ tại thôn Chu Lìn 1, xã Trung Chải (Sa Pa).

Lãnh đạo UBND huyện Sa Pa thưởng nóng cho cán bộ chiến sỹ Công an huyện Sa Pa. (Ảnh: Thanh Tuấn)

Để kịp thời biểu dương, động viên và khích lệ những thành tích của cán bộ chiến sỹ - Công an huyện Sa Pa, sáng ngày 14/5, Lãnh đạo Công an tỉnh Lào Cai đã trao thưởng 20 triệu đồng, lãnh đạo UBND huyện Sa Pa cũng trao thưởng 30 triệu đồng. Cơ quan cảnh sát điều tra đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc để xử lý đối tượng trước pháp luật.

Cũng trong sáng ngày 14/5, lãnh đạo UBND huyện Sa Pa đã đến  đến thăm, động viên gia đình cháu Châu Thị T, chia buồn sâu sắc đến gia đình, mong muốn người thân của cháu sớm vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống.

Thanh Tuấn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết