Bí thư Chi bộ gương mẫu ở Ky Quan San

22:00 13-08-2024 | :21

Laocaitv.vn - Dù mới đảm nhận chức danh Bí thư Chi bộ được 2 năm, nhưng anh Chảo Láo Lở, thôn Ky Quan San, xã Mường Hum, huyện Bát Xát phát huy được vai trò "hạt nhân" trong tập hợp, khơi dậy tinh thần chủ động tích cực của bà con trong thôn với các nhiệm vụ chung và thi đua phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống mới ấm no, hạnh phúc. 

Đều đặn mỗi tháng, bà con thôn Ky Quan San lại cùng nhau dọn dẹp vệ sinh đường làng, làm đẹp cảnh quan môi trường. Thôn bản sạch, đẹp không chỉ giúp cải thiện môi trường sống cho Nhân dân mà còn góp phần phát triển du lịch địa phương. Để làm được điều đó, Bí thư Chảo Láo Lở đã tích cực tuyên truyền, vận động, đồng hành cùng bà con thay đổi lối sống, nếp nghĩ.

Bà con thôn Ky Quan San dọn dẹp vệ sinh đường làng, làm đẹp cảnh quan môi trường.

Anh Tẩn Láo Tả, thôn Ky Quan San, xã Mường Hum, huyện Bát Xát chia sẻ: “Đầu năm thì tuyên truyền về cho Nhân dân những tổ nhận khoán các đường để bảo vệ, vệ sinh các đường cho sạch đẹp, cho Nhân dân và khách du lịch đi lại sạch sẽ và thu hút khách du lịch về tham quan”.

Thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, cách đây hơn 1 năm Bí thư Chi bộ Chảo Láo Lở đã tiên phong đưa 1.500 cây cỏ ngọt và chè dây về trồng. Hiện, các loại cây dược liệu này đã cho thu hoạch, mang lại nguồn thu khoảng 60 triệu đồng/năm. Nhận thấy hiệu quả, Bí thư Chi bộ Chảo Láo Lở đã chia sẻ kinh nghiệm, cung cấp giống cho bà con cùng trồng, đưa diện tích cỏ ngọt, chè dây của xa lên trên 5 ha. Năm 2023, thôn giảm được 10 hộ nghèo và đầu năm nay được công nhận thôn nông thôn mới. 

Bí thư Chi bộ Chảo Láo Lở chia sẻ kinh nghiệm, cung cấp giống cho bà con trồng.

Anh Chảo Láo Lở, Bí thư chi bộ thôn Ky Quan San, xã Mường Hum, huyện Bát Xát cho biết: “Sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm cho bà con cách trồng, nhân giống, cho bà con giảm bớt chi phí mua giống, giúp cho bà con cuộc sống được thu nhập. Ngoài cây lúa, cây ngô thì sẽ có cây dược liệu tăng được thu nhập cho các hộ gia đình ở trong thôn”.

Ông Tẩn Láo Sì, Phó Chủ tịch UBND xã Mường Hum, huyện Bát Xát cho biết: “Đồng chí Chảo Láo Lở là một đồng chí rất là nhiệt tình trong công tác Đảng, chi bộ của thôn, trong công tác phát triển đảng viên cũng như là tham gia phát triển kinh tế, đặc biệt là kinh tế mô hình cây dược liệu”.

Những nhân tố “nòng cốt” như Bí thư Chi bộ Chảo Láo Lở đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức Đảng, giúp địa phương thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, xã hội. Chỉ trong nửa đầu năm nay Mường Hum đã giảm được 17 hộ nghèo, đạt hơn 50% kế hoạch năm, giảm 47% so với năm trước.

Tráng Chủ - Thào Sếnh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết