Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh thăm, chúc Tết một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố Lào Cai

16:49 24-01-2019 | :480

Laocaitv.vn - Ngày 24/1, đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, chúc tết Đảng ủy, HĐND, UBND xã Cam Đường, xã Tả Phời của thành phố Lào Cai và tặng quà tết cho một số hộ gia đình có công với cách mạng đang sinh sống trên địa bàn 2 xã.

Quang cảnh buổi làm việc tại xã Cam Đường.

Phát biểu với cấp ủy, chính quyền 2 xã Cam đường và Tả Phời của thành phố Lào Cai, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh đã khẳng định những kết quả mà Lào Cai đạt được trong năm 2018 có sự đóng góp quan trọng từ các địa phương, trong đó có 2 xã Cam đường và Tả Phời. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ rõ những tồn tại hạn chế của xã Cam đường cũng như xã Tả Phời, đó là chưa khai thác được lợi thế của địa bàn ven đô, dẫn đến giá trị sản xuất nông nghiệp chưa cao, chưa có hướng phát triển công nghiệp trong nông nghiệp, các loại hình dịch vụ cũng kém phát triển dẫn đến mức thu nhập bình quân đầu người còn thấp so với mặt bằng chung của tỉnh. Đồng chí yêu cầu cấp ủy, chính quyền 2 địa phương cần chủ động tham vấn kinh nghiệm từ các địa phương khác, từ các phòng ban chuyên môn của thành phố, các sở, ngành của tỉnh để sớm xác định được những mô hình kinh tế phù hợp, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, tiếp tục nâng cao mức sống của người dân trên địa bàn.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu địa phương cần chăm lo tốt cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết.

Đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các địa phương tiếp tục phát huy tốt vai trò và hiệu quả hoạt động của tổ tuyên vận ở thôn, bản. Đặc biệt chú trọng vận hành hoạt động chỉ đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền qua Cổng TTĐT. Hình thức này sẽ tăng cường được mối liên hệ và khả năng giám sát của nhân dân với cấp ủy, chính quyền, cũng là biện pháp giải quyết công việc nhanh chóng, tránh được tiêu cực và tình trạng nhũng nhiễu trong thực thi công vụ của đội ngũ công chức, viên chức. Đây chính là cơ sở quan trọng để các địa phương tiếp tục hoàn thành tốt mọi chỉ tiêu kinh tế, chính trị, xã hội và an ninh quốc phòng đã được đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ của địa phương.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu: Đảng bộ, chính quyền 2 xã cần chăm lo tốt cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có tết; chủ động nắm chắc tình hình, giữ vững an ninh chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn.

Trao quà ết cho một số gia đình có công với cách mạng của 2 xã Cam đường và Tả Phời.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh đã trao quà tết cho một số gia đình có công với cách mạng của 2 xã Cam Đường và Tả Phời và chúc các gia đình đón xuân mới an lành, tiếp tục phát huy truyền thống, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

 Quang Thuận


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết