Bình ổn thị trường giá cả dịp tết 2024

09:22 05-01-2024 | :258

 

Phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao dịp Tết Nguyên đán, thời điểm này, hầu hết các cơ sở sản xuất, phân phối, kinh doanh trên địa bàn đã chuẩn bị lượng hàng, khá dồi dào, nhất là những mặt hàng thiết yếu, sẵn sàng cung ứng ra thị trường trong mùa cao điểm.

Các sản phẩm tại các siêu thị đã lên kệ sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng trong dịp tết.

Tại các siêu thị, cửa hàng mua sắm tiện lợi, những mặt hàng chủ lực như: rượu, bia, bánh kẹo, trái cây, các loại hạt đã qua chế biến đều rất đa dạng, phong phú. Siêu thị Thành Công hiện đang cung ứng hơn 2.700 sản phẩm, tổng giá trị trên 7 tỷ đồng, cam kết giữ nguyên giá các sản phẩm thời điểm trước, trong và sau tết Nguyên đán. Anh Vũ Văn Bẩy, quản lý siêu thị Thành Công cho biết: "Chúng tôi đã chuẩn bị từ bây giờ, từ khâu nhập hàng cho đến các đối tác, đảm bảo nhu yếu phẩm để phục vụ bà con trong dịp tết. Chúng tôi ký với các nhà phân phối làm sao giá cả bình ổn nhất trong dịp tết này".

Tại một số chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Lào Cai, giá cả hàng hóa những ngày này vẫn giữ ổn định, các mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau xanh có nguồn cung dồi dào, đáp ứng nhu cầu của người dân. Bà Đinh Thị Ngà, tổ 6, phường Lào Cai, thành phố Lào Cai cho biết: "Hiện nay, tôi thấy mặt hàng rất là nhiều, dồi dào. Giá không có nhiều biến động. Những năm gần đây, mùng 2 tết chợ đã bán rồi, nên bà con không phải tích trữ nhiều".

Các mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau xanh có nguồn cung dồi dào, đáp ứng nhu cầu của người dân.

Do khó khăn chung của nền kinh tế, dự báo nhu cầu tiêu dùng, mua sắm của người dân dịp Tết Nguyên đán sẽ không tăng đột biến, chủ yếu tập trung vào các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu. Theo ngành công thương, dự kiến dịp tết này sẽ cung ứng ra thị trường khoảng 7.500 tấn gạo; 6.800 - 7.000 tấn thịt, cá và 31.000 - 32.000 tấn rau xanh các loại… Ngành công thương đã lên kế hoạch chi tiết, ưu tiên cho việc cung ứng nguồn hàng ổn định, phong phú, nhất là bình ổn giá. Ngành cũng có kế hoạch tổ chức các chương trình khuyến mại, kích cầu tiêu dùng, góp phần bình ổn thị trường tết. Ông Nguyễn Huy Tưởng, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lào Cai cho biết: "Sở Công Thương sẽ phối hợp chặt chẽ với các địa phương, các cơ sở đầu mối về phân phối, cũng như các trung tâm thương mại đảm bảo không tạo ra sự khan hiếm về hàng hóa".

Với sự quản lý sát sao từ ngành chuyên môn và chủ động của các doanh nghiệp, đơn vị cung ứng, hiện nguồn cung lương thực, thực phẩm và các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu đang rất dồi dào, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của Nhân dân trong tỉnh./.

Thế Long - Thành Thuận


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết