Bộ CHBP tỉnh Lào Cai chú trọng công tác dân vận gắn với giúp dân phát triển kinh tế

19:14 14-01-2019 | :627

Laocaitv.vn - Gắn công tác tuyên truyền vận động nhân dân với giúp dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, cải tạo tập quán lạc hậu là những nhiệm vụ đã và đang được Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh thực hiện.

Trong đó, các đơn vị chú trọng công tác bám, nắm địa bàn, năm 2018 các đơn vị đã tổ chức trên 1.000 buổi tuyên truyền về chủ trương đường lối của Đảng, Nhà nước, Luật Biên phòng và các lĩnh vực liên quan. Đối với tuyên truyền, vận động bà con vùng biên không buôn lậu, tiếp tay cho buôn lậu, đã tổ chức được 739 buổi, thu hút gần 30.000 lượt người nghe. Bên cạnh đó, lực lượng cũng phối hợp tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật được gần 400 buổi tại 400 thôn bản, thu hút gần 17.000 lượt người nghe; tuyên truyền và ngăn chặn 248 công dân Việt Nam có ý định xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Trong hoạt động xã hội, phối hợp khám chữa bệnh cho gần 7.200 lượt người dân; cấp thuốc miễn phí trị giá gần 30 triệu đồng; tham gia phòng chống dịch bệnh tại các thôn, bản vùng biên giới. Lực lượng Bội đội Biên phòng cũng đã tổ chức tri ân anh hùng liệt sỹ, tặng 57 suất quà trị giá gần 20 triệu đồng cho các hộ gia đình chính sách, tu sửa nghĩa trang liệt sỹ và thực hiện đỡ đầu 81 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các điểm trường biên giới. Những việc làm của lực lượng Bộ đội Biên phòng tiếp tục thắt chặt thêm mối quan hệ gắn bó quân dân, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội vùng biên giới.

Phương Liên


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết