Các địa phương tích cực chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo

19:43 28-01-2019 | :508

Laocaitv.vn - Mỗi dịp tết đến, xuân về, công tác chăm lo tết cho người nghèo, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng luôn được cấp ủy, chính quyền các địa phương, nhiều tổ chức, cá nhân tích cực thực hiện để "Nhà nhà đều có tết". Trong dịp này, huyện Bát Xát đã trao 475 suất quà, huyện Bắc Hà chi trên 1,2 tỷ đồng mua quà tết hỗ trợ 3.795 hộ nghèo và gia đình chính sách.

 Huyện Bát Xát đã trao tổng số 475 suất quà tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo

Huyện Bát Xát đã trao tổng số 475 suất quà tết, trong đó quà của Chủ tịch nước là 168 suất; quà của tỉnh 130 suất và quà của huyện 177 suất. Các xã, thị trấn cũng đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ cho các gia đình khó khăn. Ngoài ra, huyện cũng đã tạo điều kiện thuận lợi và tổ chức cho các đoàn công tác của TW, của tỉnh, các tập thể, cá nhân hảo tâm đến các xã vùng sâu, vùng xa khó khăn của huyện tặng nhiều phần quà tết có ý nghĩa cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, học sinh nghèo vượt khó, nạn nhân chất độc da cam… góp phần đảm bảo cho nhân dân trên địa bàn huyện đón tết, vui xuân đầm ấm hơn.

Huyện Bắc Hà đã chi trên 1,2 tỷ đồng mua quà tết hỗ trợ 3.795 hộ nghèo, gia đình chính sách

Trong những ngày giáp tết cổ truyền của dân tộc, các hoạt động thăm hỏi, tặng quà và chia sẻ động viên nhân dân tại các xã vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn đã được huyện Bắc Hà cùng các ban, ngành, đoàn thể chú trọng thực hiện. Huyện đã chi trên 1,2 tỷ đồng mua quà tết hỗ trợ 3.795 hộ nghèo, gia đình chính sách, 125 người có công và 63 đối tượng bảo trợ xã hội. Cùng với đó, thông qua Quỹ vì người nghèo, nhiều cán bộ, công nhân, viên chức, các lực lượng vũ trang, các nhà hảo tâm cùng các  đơn vị, doanh nghiệp, nhân dân trong và ngoài huyện đã giúp đỡ các hộ nghèo bằng vật chất và tinh thần, góp phần để họ vơi đi khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

              Trung Hiếu - Lù A Pìn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết