Cảm động hình ảnh 2 cua-rơ Việt Nam kéo nhau về đích

22:41 14-12-2018 | :1735

Laocaitv.vn - Tại nội dung MTB giải đua xe đạp "Một đường đua hai quốc gia" năm nay, mặc dù Việt Nam không dành được thứ hạng cao, nhưng tinh thần đoàn kết, tinh thần thể thao cao thượng của các VĐV Việt Nam đã khiến các VĐV nước bạn nể phục.

Trong giới chơi xe đạp thể thao địa hình không chuyên (MTB) ở miền Bắc Việt Nam những năm gần đây, ở lứa tuổi 35-45 có những cái tên không còn xa lạ với anh em bạn bè ham thích môn thể thao này, như: Hoàn (Tuyên Quang), Cường (Chương Mỹ), Chí (Lào Cai), Khánh (Sóc Sơn), Kiên (Sa Pa), Long (Apatite), Hãnh (Jacob)... Trong đó, đáng kể nhất phải kể đến bộ ba Hoàn, Cường, Chí luôn là những đối thủ đáng kể nhất của nhau qua từng giải đua, mỗi người có những thế mạnh riêng, nhưng họ giống nhau là có thể lực cực bền bỉ, có khả năng bứt tốc xuất thần và luôn có khát khao chiến thắng.

Năm 2018, họ đã thay nhau vô địch các giải MTB lớn ở miền Bắc, Chí nhất giải Đền Thượng, Cường nhất giải Xín Mần, Hoàn nhất giải Lũng Pô. Tham gia giải đua xe đạp quốc tế “một đường đua hai quốc gia” lần thứ II Hồng Hà (Trung Quốc) - Lào Cai (Việt Nam) năm 2018, Chí và Cường là những niềm hy vọng có thể mang về thành tích tốt cho các tay đua MTB Việt Nam ở lứa tuổi 36-45 trước những đối thủ mạnh của Trung Quốc (ở giải này, Hoàn vắng mặt rất đáng tiếc). Đúng như dự đoán, trong ngày thi đấu nội dung MTB (14/12/2018), Chí và Cường đã sớm vươn lên top đầu cùng các vận động viên mạnh của phía bạn ngay từ những mét đầu tiên, bám sát nhau vượt qua quãng đường 20km với rất nhiều con dốc gắt trơn tuột. Thật không may khi cách đích chỉ 300-400m, khi cả 2 đang trong nhóm đầu tranh chấp huy chương, thì “tạch”, khóa xích của xe Chí bật tung, coi như Chí đã hết khả năng tranh chấp. Nhưng, ngay trong khoảnh khắc đó, thay vì tiếp tục đua tranh, Cường đã đưa tay nắm chặt tay Chí và kéo bạn cùng về đích, lỡ mất cơ hội có thứ hạng cao. Ngỡ ngàng, các trọng tài đường, tình nguyện viên Trung Quốc hò hét nhắc nhở hành động này có thể là phạm quy, nhưng khán giả ở vạch đích và các cua-rơ thì thực sự xúc động và nể phục tinh thần đoàn kết, tinh thần thể thao cao thượng của 2 VĐV Việt Nam.

Hai cua-rơ Chí, Cường tạo nên hình ảnh đẹp cho tinh thần thi đấu thể thao Việt Nam (Ảnh: Cao Bá Quý)

Chí và Cường (thứ ba và thứ tư từ trái sang) cùng các VĐV xe đạp Việt Nam tham dự giải đua xe đạp quốc tế “một đường đua hai quốc gia” lần thứ II Hồng Hà (Trung Quốc) - Lào Cai (Việt Nam) năm 2018. (Ảnh: Cao Bá Quý)

Kết quả, Cường về thứ 20 (vừa khéo có giải khuyến khích cuối cùng ở nội dung MTB Nam 36-45), Chí về thứ 21 ngay sát phía sau Cường đúng 1 cánh tay với chiếc xe không còn khả năng tự di chuyển. Có thể thành tích của các VĐV Việt Nam tại nội dung MTB không cao (Trung Quốc đã độc chiếm cả 5 bộ giải), nhưng trong lòng người hâm mộ, các VĐV tham dự đã đọng lại một hình ảnh vô cùng đẹp đẽ và cao thượng, đúng với tinh thần thi đấu thể thao mà 2 cua-rơ của Việt Nam đã thể hiện.

 Cao Bá Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết

Danh sách bình luận

Châu 5 năm trước

Bài viết hay lắm, cám ơn tác giả Cao Bá Quý