Cần xử lý nghiêm học sinh đi xe máy trên 50 phân khối đến trường

14:39 26-09-2020 | :1063

Laocaitv.vn - Mặc dù đã có quy định cấm học sinh chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe điều khiển xe trên 50 phân khối tới trường, nhưng hiện nay vẫn có nhiều học sinh vi phạm quy định này, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ra tai nạn giao thông.

Tại Trường THPT số 3 huyện Bảo Thắng, mặc dù ngay từ đầu năm học, nhà trường đã quán triệt tới học sinh không được đi xe máy trên 50 phân khối, tuy nhiên tình trạng này vẫn diễn ra.

Tình trạng học sinh điều khiển xe máy trên 50 phân khối tới trường vẫn còn xảy ra.

Ngoài những học sinh đi xe trên 50 phân khối đến trường, có nhiều em đi xe máy dù đúng phân khối nhưng độ vành, độ pô, độ đèn và thay đổi một số kết cấu của xe; nghĩa là những xe này đã có sự thay đổi so với thiết kế kỹ thuật ban đầu, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Thực tế với những gì đang diễn ra, Trường THPT số 3 huyện Bảo Thắng đã và đang triển khai các biện pháp để đảm bảo trật tự an toàn giao thông học đường.

Trao đổi với phóng viên, thầy giáo Cao Duy Hùng, Phó Hiệu trưởng Trường THPT số 3 huyện Bảo Thắng cho biết, nhà trường đang rà soát lại, đồng thời phối hợp với các cơ quan chuyên môn để kiểm tra, nếu phát hiện trường hợp sử dụng xe máy đã độ, chế các bộ phận thì sẽ yêu cầu học sinh thay lại đúng theo xe nguyên bản.

Lỗi điều khiển xe máy không có gương sẽ bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

Theo Luật Giao thông đường bộ năm 2008, người điều khiển xe gắn máy dưới 50 phân khối không cần giấy phép lái xe. Do vậy, rất nhiều trường hợp cha mẹ học sinh sẵn sàng bỏ tiền mua xe cho con để tự đến trường. Nhưng thực tế, không ít trường hợp các em học sinh thiếu kỹ năng điều khiển phương tiện cơ giới, gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông và chính bản thân các em. Thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho thấy, 90% số vụ tai nạn giao thông đối với trẻ em trong những năm gần đây rơi vào nhóm tuổi từ 16 - 18.

Mỗi phụ huynh, học sinh cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác chấp hành tốt các quy định về luật giao thông để đảm bảo an toàn cho chính mình và những người xung quanh khi tham gia giao thông.

Tiến Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết