Cấp cứu thành công sản phụ nguy kịch do sinh con tại nhà

10:13 30-06-2022 | :1557

Laocaitv.vn - Ngày 29/6, Phòng khám Đa khoa khu vực Sín Chéng cấp cứu thành công sản phụ M.T.L sinh năm 1985 thường trú tại thôn Bản Kha, xã Sín Chéng, sau sinh rau không bong, chảy máu nhiều.

Khi người nhà đưa đến bệnh viện, sản phụ M.T.L trong tình trạng nguy kịch, sốc mất máu nặng, người vật vã, da xanh, niêm mạc nhợt nhạt, vã mồ hôi, chân tay lạnh, âm đạo nhiều máu cục, máu loãng đỏ tươi, tử cung to nhão, còn cuống rau ở âm đạo, mạch nhanh nhỏ.

Các bác sĩ Phòng khám Đa khoa khu vực Sím Chéng cấp cứu cho bệnh nhân.

Theo lời kể của người nhà, đây là lần sinh con thứ 3, hai cháu đầu sinh ở bệnh viện, bé này thai mới được 32 tuần tuổi. Khoảng 7h sáng 29/6, sản phụ chuyển dạ tại nhà nên gia đình không kịp đưa đến bệnh viện, sau sinh, rau không bong, ra máu âm đạo nhiều, em bé sinh ra nặng 1,8 kg.

Ngay lập tức các bác sĩ Phòng khám Đa khoa khu vực Sín Chéng đã tiến hành cấp cứu, xử lý kịp thời cho bệnh nhân. Sau đó đã chuyển bệnh nhân cùng con mới sinh đến Trung tâm Y tế huyện Si Ma Cai để tiếp tục điều trị. Hiện, sản phụ qua cơn nguy kịch, các chỉ số ổn định, tử cung co hồi tốt, sức khỏe của mẹ và con đều ổn định.

Hiện nay ở Lào Cai vẫn còn trường hợp sinh con tại nhà ở các địa phương vùng cao trong tỉnh, việc này rất nguy hiểm vì không có sự trợ giúp từ y tế nên nguy cơ xảy ra tai biến sản khoa là rất cao. Ngành Y tế khuyến cáo bà mẹ có thai nên thường xuyên đi khám và theo dõi sức khỏe tại các cơ sở y tế để phòng nguy cơ có thể xảy ra và có cuộc sinh nở an toàn.

Hồng Loan - Hồng Tấm


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết