Câu lạc bộ bắn nỏ xã Xuân Thượng giữ gìn môn thể thao truyền thống

22:19 24-04-2023 | :762

Laocaitv.vn - Cùng với sự phát triển của các câu lạc bộ thể thao hiện đại, việc khôi phục và nâng tầm các môn thể thao dân tộc trên địa bàn tỉnh đã có những bước chuyển đáng khích lệ. Câu lạc bộ bắn nỏ xã Xuân Thượng, huyện Bảo Yên là một trong những mô hình tiêu biểu như vậy.

 

Câu lạc bộ bắn nỏ xã Xuân Thượng đang ngày càng lớn mạnh, thu hút được nhiều bạn trẻ tham gia.

Sau một ngày làm việc vất vả, chiều đến, các vận động viên Câu lạc bộ bắn nỏ xã Xuân Thượng lại cùng có mặt tại nhà anh Bàn Văn Tuần để làm nỏ, tập luyện và trao đổi kinh nghiệm bắn nỏ. "Chúng tôi cũng đam mê, vì đam mê mới tập luyện để đi thi đấu, giữ gìn môn nỏ truyền thống. Thường ngày đi làm về mệt, chơi một lúc thì hết mệt. Trong quá trình tập luyện được giao lưu với mọi người thường xuyên, tôi thấy rất vui vẻ và đoàn kết với anh em", anh Lý Văn Trường, Phó Chủ nhiệm CLB bắn nỏ xã Xuân Thượng, huyện Bảo Yên cho biết.

Ra đời năm 2014, Câu lạc bộ bắn nỏ xã Xuân Thượng luôn duy trì tập luyện đều đặn với gần 20 thành viên. Mỗi thành viên một công việc, một lứa tuổi khác nhau nhưng ở họ lại có chung tình yêu với môn thể thao bắn nỏ. "Từ nhỏ em thấy bố và các chú tập luyện em thấy rất thích và cũng luyện tập bộ môn này được 3 năm rồi. Em rất yêu thích bộ môn này, em được giao lưu với nhiều người. Trong quá trình tập, em được các cô chú giúp đỡ rất nhiều, để giữ gìn truyền thống không bị mai một", em Bàn Văn Mẹc, thành viên Câu lạc bộ bắn nỏ xã Xuân Thượng, huyện Bảo Yên chia sẻ.

Mỗi thành viên một công việc, một lứa tuổi khác nhau nhưng ở họ lại có chung tình yêu với môn thể thao bắn nỏ.

Bắn nỏ là môn thể thao đặc biệt khi tên, nỏ, dây cung đều phải tự chế tạo. Phải bỏ ra nhiều thời gian, công sức từ làm nỏ đến tập luyện rồi đóng góp kinh phí duy trì câu lạc bộ, nhưng các thành viên đều rất hào hứng, tích cực tham gia. Bởi mọi người được thỏa đam mê và tự hào đã góp phần gìn giữ, phát huy môn thể thao của cha ông. 8 năm hoạt động, câu lạc bộ đã gặt hái được nhiều thành tích tại các giải đấu cấp tỉnh, cấp quốc gia. "Thành lập câu lạc bộ thì anh em rất đam mê, duy trì, muốn không ngừng giữ gìn, phát triển dạy lớp trẻ học hỏi thêm. Năm nào, chúng tôi cũng được đi tham gia các mùa giải như: giải vô địch tỉnh, giải dân tộc thiểu số toàn quốc, và đạt huy chương Vàng; tham gia các giải của tỉnh thì giải Nhất, Nhì rất nhiều", anh Bàn Văn Tuần, Chủ nhiệm Câu lạc bộ bắn nỏ xã Xuân Thượng, huyện Bảo Yên cho hay.

Với nhiệt huyết, niềm say mê của mỗi thành viên, câu lạc bộ bắn nỏ xã Xuân Thượng đang ngày càng lớn mạnh, thu hút được nhiều bạn trẻ tham gia; góp phần bảo tồn và phát huy giá trị môn thể thao truyền thống của dân tộc, đưa phong trào thể dục thể thao của địa phương ngày càng phát triển.

Thùy Anh – Đình Hiếu

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết