Cầu nối ý Đảng, lòng dân

17:36 15-01-2021 | :416

Laocaitv.vn - Bằng sự nỗ lực, gương mẫu, những người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số ở tỉnh đã và đang trở thành lực lượng nòng cốt tạo nên sự đoàn kết. Ông Phùng Văn Sinh ở xã Thẩm Dương, huyện Văn Bàn là một điển hình như vậy.

Ông Phùng Văn Sinh (thứ 3 từ phải sang) 

Nhiều năm qua, ông Phùng Văn Sinh người có uy tín của thôn Thẩm Con, xã Thẩm Dương, huyện Văn Bàn đã tích cực vận động bà con từ trên núi cao xuống để xây dựng cuộc sống mới. Đến nay, tất cả 6 hộ đồng bào dân tộc Dao ở khu vực Nậm Hày đã chuyển xuống trung tâm thôn để dựng nhà cửa, làm ăn sinh sống.

"Tôi là đảng viên và là trưởng thôn nên tôi thấy mình cần có trách nhiệm vận động bà con chuyển xuống vùng thấp. Tôi đi một lần vận động không được thì đi hai lần, ba lần, dần dần bà con cũng nghe theo và chuyển xuống trung tâm để xây dựng cuộc sống mới", ông Phùng Văn Sinh, xã Thẩm Dương, huyện Văn bàn chia sẻ.

Không chỉ tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, ông Phùng Văn Sinh còn là tấm gương điển hình trong phong trào hiến đất xây dựng trường học. Ông đã tự nguyện hiến trên 1.600 m2 đất để địa phương xây dựng Phân hiệu Trường Tiểu học và Trường Mầm non Thẩm Hiêm, giúp các cháu được học ở môi trường tốt hơn.

Phân hiệu Trường Tiểu học và Trường Mầm non Thẩm Hiêm hoàn thành nhờ sự đóng góp của gia đình ông Phùng Văn Sinh.

"Xã Thẩm Dương có 5 người uy tín trong cộng đồng. Riêng đối với ông Phùng Văn Sinh thì ông luôn là người đi đầu trong tốp người có uy tín tại các thôn bản. Chúng tôi đánh giá cao việc đóng góp của ông Sinh đối với sự phát triển của địa phương", ông Hà Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND xã Thẩm Dương nói.

Giờ đây, tuy tuổi đã cao, nhưng người có uy tín trong cộng đồng Phùng Văn Sinh vẫn luôn là người gắn kết ý Đảng, lòng dân, từ đó góp phần thực hiện tốt công cuộc phát triển bền vững tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Bích Liệu - Vũ Giang - Thành Thuận


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết