Chăm lo tết cho người nghèo ở xã vùng cao Nậm Chạc

07:39 15-01-2019 | :1287

Laocaitv.vn - Trong những năm qua, công tác an sinh xã hội luôn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được các cấp, các ngành, các địa phương của tỉnh Lào Cai quan tâm thực hiện. Đặc biệt vào thời điểm cuối năm công tác này càng được đẩy mạnh thực hiện với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực với mong muốn tất cả mọi người dân, đặc biệt là những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt, gia đình chính sách đều có niềm vui đón tết. Tại Nậm Chạc, một xã vùng cao còn nhiều khó khăn của huyện Bát Xát, công tác này hiện đang được chính quyền địa phương tập trung thực hiện với cách làm riêng, phù hợp.

Đoàn thanh niên xã Nậm Chạc có nhiều hoạt động tích cực giúp đỡ bà con có điều kiện hoàn cảnh khó khăn

Những ngày cuối năm, khi thời tiết diễn biến thất thường với nền nhiệt độ xuống thấp, các bạn đoàn viên, thanh niên xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát lại tất bật đi mua bạt, mang đến từng hộ gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở các thôn để giúp các gia đình che chắn lại chuồng trại, bảo vệ đàn gia súc. Đồng thời hướng dẫn và giúp các gia đình vệ sinh chuồng trại, môi trường xung quanh khu vực nhà ở. Việc làm tuy nhỏ, nhưng lại mang đến cho các hộ dân được giúp đỡ niềm vui lớn. Cùng với các hoạt động vì cộng đồng được thực hiện thường xuyên trong năm thì vào thời điểm cuối năm, các hoạt động này tiếp tục được chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị, xã hội trên địa bàn xã Nậm Chạc đẩy mạnh hơn. Đồng thời có thêm các hoạt động mới giúp các hộ nghèo, gia đình chính sách, người già neo đơn có thêm điều kiện ổn định cuộc sống, để vui đón Xuân mới.

Đón xuân mới trong ngôi nhà mới xây khang trang do Quỹ vì người nghèo huyện và các tổ chức thiện nguyện trên địa bàn huyện giúp đỡ xây dựng trong năm 2018, những ngày này, gia đình bà Lý Thị Mỷ, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở thôn Nậm Giang 1 còn có thêm niềm vui khi tiếp tục nhận được sự thăm hỏi động viên, cùng những phần quà có thể không quá lớn về vật chất, nhưng lại rất có ý nghĩa về tinh thần, bởi đó là sự quan tâm, chia sẻ của chính quyền địa phương, các tấm lòng thảo thơm với những người còn khó khăn như bà trước thềm xuân mới. 

Gia đình bà Lý Thị Mỷ, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thôn Nậm Giang 1 Đón Xuân mới trong ngôi nhà mới xây 

Ông Lý Nam Kỳ, Bí thư Đảng ủy xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát cho biết: Để thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thời gian qua, chính quyền địa phương đã tập trung thực hiện tốt việc quan tâm hỗ trợ, thực hiện đầy đủ chế độ chính sách với các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn. Đồng thời đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ các hộ nghèo trên địa bàn phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. Trong năm 2018, xã đã có 52 hộ thoát nghèo, đưa số hộ nghèo trên địa bàn xã giảm xuống còn 188 hộ. Để đảm bảo tất cả các gia đình trên địa bàn xã đều có niềm vui đón Tết, hiện nay cùng với nguồn ngân sách địa phương, các khoản hỗ trợ của Trung ương dành cho các gia đình chính sách, hộ nghèo. Chính quyền địa phương đang tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ để có thêm nguồn lực đem Tết đến cho người dân.

Trong không khí tất bật của những ngày cuối năm, cùng với xã vùng cao Nậm Chạc, các cấp, các ngành, chính quyền các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh vẫn đang tích cực triển khai thực hiện tốt công tác an sinh xã hội; trong đó dành sự quan tâm đặc biệt để chăm lo Tết cho người nghèo và các đối tượng chính sách, những người có hoàn cảnh đặc biệt… Với quyết tâm tất cả mọi người dân đều có Tết, từ đó tạo động lực và khuyến khích bà con tiếp tục vượt qua khó khăn, đẩy mạnh thi đua sản xuất, phát triển kinh tế… góp phần cùng đảng bộ, chính quyền các địa phương hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, hướng tới mục tiêu kết thúc năm 2019 tỉnh Lào Cai sẽ cơ bản hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ 15, nhiệm kỳ 2015 – 2020 theo kế hoạch đề ra.                                                    

Mai Huệ


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết