Chậm tiến độ các Dự án giao thông ở Nậm Chày

13:34 14-01-2024 | :348

Laocaitv.vn - Theo kế hoạch, cả 3 Dự án giao thông từ nguồn vốn ngân sách tập trung tại xã Nậm Chày, huyện Văn Bàn hoàn thành vào cuối năm 2022. Sau đó, các dự án này tiếp tục được gia hạn thêm 6 tháng. Vậy nhưng đến thời điểm này, 2 trong tổng số 3 dự án lại một lần nữa thất hẹn, gậy nhiều khó khăn trong giao thương của người dân.

Dự án thi công đường giao thông còn dang dở.

Mặt đường thi công chưa hoàn thành, nhiều đoạn lầy lội, gây nguy hiểm cho việc di chuyển của người dân. Ngày nắng thì bụi mù mịt, ngày mưa thì mặt đường trơn trượt bùn đất.

Ông Nguyên Xuân Mỹ, Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Hồng Vân, tỉnh Lai Châu cho biết: “Hợp đồng Dự án đến 30 tháng 6 năm 2023. Đơn vị thi công cam kết cơ bản đến giữa tháng 6 sẽ hoàn thành”.

Đường giao thông xuống cấp khiến việc đi lại gặp khó khăn.

Đó là cam kết của đại diện nhà thầu Dự án đường từ thôn Khâm Trên qua Khâm Dưới, kết nối vào đường xã từ Nậm Chày đi Dương Quỳ, huyện Văn Bàn (sau khi được gia hạn lần thứ nhất cách đây 7 tháng). Cũng thời điểm đó, Dự án đường từ thôn Hỏm Dưới về trung tâm xã Nậm Chày mới chỉ hoàn thành khoảng 40% khối lượng.

Ông Đỗ Sinh Nhật, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Văn Bàn cho biết: “Ban quản lý dự án huyện sẽ cùng nhà thầu tranh thủ thời tiết thuận lợi tổ chức thi công hai đến ba mũi để cố gắng đẩy nhanh, bàn giao công trình trước 30/12 năm 2023. Đưa vào sử dụng để đảm bảo hiệu quả đầu tư”.

Đất dá lởm chởm do thi công chậm tiến độ.

Cam kết là vậy, nhưng khối lượng thực hiện của các nhà thầu tại những dự án này thay đổi không đáng kể, thậm chí việc thi công đã dừng hẳn từ nhiều tháng nay, mặc dù thời tiết đang khá thuận lợi.

Ông Sùng A Dùng, Chủ tịch UBND xã Nậm Chày, huyện Văn Bàn cho biết: “Hiện vẫn chưa nắm được như thế nào. Song 1 – 2 tháng nay lượng mưa cũng ít rồi, nhưng cũng chưa thấy thi công”.

Quang Thuận – Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết