Chánh án Toà án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình chúc tết tỉnh Lào Cai

18:12 24-01-2019 | :436

Laocaitv.vn - Sáng ngày 24/1, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao đã lên thăm và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai. Tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.; đồng chí Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã báo cáo sơ bộ về kết quả mà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Lào Cai đã đạt được trong năm 2018, trong đó đồng chí nhấn mạnh việc hoàn thành toàn bộ 25 chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội mà Đảng bộ tỉnh đã đề ra. Một số chỉ tiêu đạt cao, điển hình như: Tốc độ tăng trưởng kinh tế GDP đạt 10,23%, tăng 0,2% so với năm 2017; giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 29.000 tỷ đồng, tăng 16,7% so với năm trước và vượt 5,5% so với kế hoạch đề ra. Tổng lượng khách du lịch đến Lào Cai năm 2018 đạt 4,247 triệu lượt khách, tăng 21,2% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu từ du lịch đạt khoảng 13,4 tỷ đồng, bằng 111,7% KH, tăng 42% so CK. Thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn cả năm ước đạt 8.368 tỷ đồng, bằng 107,3% dự toán HĐND tỉnh giao và bằng 148,3% dự toán Trung ương giao. Tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 21,9% năm 2017 xuống còn 16,25% năm 2018; công tác an sinh xã hội được bảo đảm; an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Hiện nay, tỉnh đang chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung phấn đấu hoàn thành toàn diện các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai khóa XV đã đề ra trong năm 2019, đồng thời chuẩn bị tốt các điều kiện cho Đại hội Đảng các cấp vào năm 2020.

Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình biểu dương những kết quả đã đạt được của tỉnh Lào Cai.

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao vui mừng trước những kết quả mà tỉnh Lào Cai đã đạt được, đồng thời khẳng định: Lào Cai đã làm được những việc khó nhất, đó là biến những khó khăn thành lợi thế để phát triển, trở thành địa phương dẫn đầu ở khu vực. Không chỉ ở lĩnh vực kinh tế, xã hội, Lào Cai còn làm tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, đặc biệt xây dựng được mối quan hệ đối ngoại được đánh giá là điển hình trên tuyến biên giới Việt – Trung, góp phần xây dựng mối quan hệ hữu nghị, hợp tác cùng phát triển đúng theo quan điểm của hai Đảng và hai Nhà nước. Đồng chí mong muốn tỉnh Lào Cai tiếp tục làm tốt vai trò này, đồng thời chuẩn bị tốt các điều kiện, đặc biệt là công tác nhân sự, và các văn kiện chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Hòa Bình chúc Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi vui tươi, hạnh phúc và gặt hái thêm nhiều thắng lợi mới trong năm 2019.

Quang Thuận


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết