Chè khô của Lào Cai "cháy hàng"

15:25 13-02-2018 | :1477

Laocaitv.vn - Thời điểm này, lượng người mua sắm phục vụ tiêu dùng trong tết tăng mạnh. Mặt hàng chè khô được sản xuất tại tỉnh cũng đang trong tình trạng khan hàng trong khi chè từ các tỉnh khác vẫn có khả năng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng.

Thời điểm hiện tại, hầu như người tiêu dùng không thể tìm mua được chè khô Lào Cai do các công ty, doanh nghiệp hoặc các lò sao chè mini trên thị trường. Chè búp khô, nhất là các loại chè đặc sản như Kim Tuyên, Bát Tiên, Hùng Đỉnh Bạch được đặt mua với giá cao nên hầu như đều được bán hết hàng trước tết cả tháng. Thời điểm hiện tại, nếu có thể tìm mua được chè đặc sản từ các lò sao chè mini thì giá bán cũng lên đến 300.000 đồng mỗi kg, cao gấp ba lần so với thời điểm cuối vụ chè.

Chè khô Lào Cai khan hiếm dịp cuối năm

Nguyên nhân khan hiếm chè khô sản xuất tại tỉnh được cho là tín hiệu vui trong niên vụ sản xuất chè năm 2018. Điều này có được là bởi nông dân đang chấp hành tốt quy trình canh tác chè an toàn, đảm bảo cho sức khỏe người tiêu dùng và không chạy theo lợi nhuận trước mắt. Các đơn vị thu mua sớm niêm yết giá thu mua chè búp tươi ngay từ đầu vụ, thực hiện cung ứng vật tư trả chậm đã giúp nông dân yên tâm đầu tư thâm canh.

Ngọc Hà – Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết