Chi cục Quản lý thị trường Lào Cai tiêu hủy hàng nhập lậu trị giá gần 2 tỷ đồng

14:13 13-06-2018 | :1096

Laocaitv.vn - Chi cục Quản lý thị trường Lào Cai vừa phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành tiêu hủy số lượng lớn hàng hóa nhập lậu trị giá gần 2 tỷ đồng. Các mặt hàng nhập lậu, hàng giả được tiêu hủy bao gồm: Thực phẩm, rượu, quần áo, phụ tùng xe máy và ô tô…

Lực lượng chức năng tiêu hủy hàng nhập lậu. (Ảnh: Trung Kiên)

Đây là số hàng hóa của 16 vụ buôn lậu được lực lượng Quản lý thị trường cùng các lực lượng chức năng khác phát hiện, thu giữ từ tháng 6/2017 cho đến nay. Các mặt hàng này chủ yếu là hàng nhập lậu, hàng giả, hàng nhái… không được phép lưu thông trên thị trường. Cụ thể, các lực lượng chức năng đã tiến hành tiểu hủy: 559 đôi giày thể thao giả nhãn hiệu Nike, Adiddas, 362 chiếc áo giả nhãn hiệu ThenorthFace; 130 chai rượu giả nhãn hiệu các thương hiệu nổi tiếng của nước ngoài; 22 chiếc máy tính; gần 1000 bộ phụ tùng xe máy, ô tô; 5500 bóng đèn; 700kg tỏi nhập lậu không rõ nguồn gốc và nhiều thực phẩm, bánh kẹo nhập lậu không có hóa đơn chứng từ khác. Sau khi phá hỏng, cán nát, cắt bỏ toàn bộ bao bì làm mất tác dụng sử dụng của hàng hóa, đơn vị tiêu hủy đã tổ chức chôn lấp theo đúng quy định, trước sự chứng kiến của các cơ quan chức năng.

Được biết, từ đầu năm 2018 đến nay, tình hình nhập lậu, buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng ngày càng xuất hiện nhiều, đa dạng về mẫu mã, chủng loại, được sản xuất ngày càng tinh vi, với công nghệ cao, nếu bằng mắt thường thì rất khó nhận biết. Ở Lào Cai phụ tùng xe máy, thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ vẫn là những mặt hàng buôn lậu nhiều nhất. 

Trung Kiên


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết