Chợ nhân đạo đầu tiên đến với người dân xã Cốc San

09:59 22-05-2020 | :2894

Laocaitv.vn - Nằm trong chuỗi hoạt động của Tháng nhân đạo năm 2020, vừa qua, tại xã Cốc San, Hội Chữ thập đỏ thành phố Lào Cai phối hợp với các cơ quan đơn vị trên địa bàn tổ chức chương trình "Chợ nhân đạo năm 2020". Đây cũng là Chợ nhân đạo đầu tiên được mở trên địa bàn tỉnh trong Tháng nhân đạo năm nay.

Người dân rất vui khi được nhận quà.

Phiên Chợ nhân đạo được tổ chức tại nhà văn hóa thôn Tòng Chú 2, xã Cốc San. Nhiều hộ dân có hoàn cảnh khó khăn đã đến tham gia phiên chợ. Bà con đến chợ chỉ cần mang theo phiếu đã phát từ trước là được nhận quà, mỗi suất trị giá 100 nghìn đồng, gồm các nhu yếu phẩm cần thiết. Hơn 200 túi quà đã được chia sẻ trong niềm hân hoan của cả người trao lẫn người nhận. Bà Nguyễn Thị Đỗ, thôn Tòng Chú, xã Cốc San, thành phố Lào Cai vui mừng chia sẻ: “Vui, rất là vui khi hôm nay được Đảng và Nhà nước quan tâm đến chúng tôi. Thế này là tôi có được rất nhiều quà, mì tôm, nước mắm cũng có, mà thuốc cũng đầy đủ”.

Bà Lương Thị Phúc, thôn Luổng Láo, xã Cốc San, thành phố Lào Cai cho biết: “Hôm nay tôi đi chợ, may mắn quá. Tôi nhận được 10 quả trứng và 5 cân gạo. Tôi ở riêng không ăn chung với con, các chị ấy hỏi lấy gì, tôi lấy gạo về ăn”.

Thành phố Lào Cai là đơn vị đầu tiên trên địa bàn tỉnh tổ chức Chợ nhân đạo. Chương trình đã nhận sự quan tâm ủng hộ của nhiều tổ chức, cá nhân hảo tâm. Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai cũng đã trực tiếp kêu gọi ủng hộ để mở gian hàng trị giá gần 20 triệu đồng phục vụ bà con ngay tại chợ. Bà Phạm Thị Hân, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Lào Cai cho biết: “Khi chúng tôi vận động ủng hộ, thì được rất nhiều tổ chức, cá nhân đồng tình hưởng ứng. Đến ngày hôm nay, chúng tôi đã nhận được 80 triệu đồng cho hoạt động này”.

Khám và phát thuốc miễn phí cho người dân.

Cũng trong dịp này, Hội chữ thập đỏ thành phố Lào Cai đã tổ chức chương trình “Khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí” cho 250 người dân trên địa bàn xã Cốc San. Đồng thời, khởi công xây dựng nhà Chữ thập đỏ cho 1 hộ dân trên địa bàn với số tiền hỗ trợ là 30 triệu đồng./.

 Nguyễn Huyền – Thanh Tùng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết