Chủ tịch UBND tỉnh dự Lễ đón Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 tại Trường Tiểu học Lê Văn Tám

11:04 12-11-2018 | :1586

Laocaitv.vn - Sáng ngày 11/11, Trường Tiểu học Lê Văn Tám long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập trường (1993-2018) và đón Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2.

Tới dự buổi lễ có đồng chí Đặng Xuân Phong – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành hữu quan, cùng các thế hệ thầy, cô giáo và học sinh Trường Tiểu học Lê Văn Tám.

Các đại biểu dự buổi lễ.

Tại buổi lễ, các thế hệ thầy cô giáo, học sinh của nhà trường và các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường xây dựng và phát triển của Trường Tiểu học Lê Văn Tám. Theo đó, trường được thành lập ngày 1/8/1993, trải qua 3 giai đoạn xây dựng và phát triển, các thế hệ nhà giáo, học sinh của nhà trường luôn đoàn kết, đồng lòng vượt qua thử thách, vươn lên là trường tốp đầu của ngành Giáo dục thành phố Lào Cai. Giai đoạn từ 1993 – 2002, trường có 17 lớp với 598 học sinh và 27 thầy cô giáo, với 8 phòng học, thời điểm này mô hình lớp học bán trú đầu tiên được hình thành, là tiền thân của lớp học 2 buổi/ngày hiện nay, năm học 1999 – 2000, trường đón nhận Bằng công nhận chuẩn Quốc gia mức độ 1. Giai đoạn 2002 – 2012, năm 2002 nhà trường được tách thành Trường Tiểu học Lê Văn Tám và Trường Tiểu học Nguyễn Du, gồm 24 lớp với 912 học sinh. Giai đoạn này, Nhà trường là đơn vị đầu tiên tổ chức ngày hội sách, ngày hội của cha mẹ, cán bộ, giáo viên được thăm quan, học tập kinh nghiệm tại các tỉnh trong nước, cán bộ cốt cán được tham gia học tập tại nước ngoài. Năm 2004, Nhà trường được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Từ năm 2012 – 2018 là giai đoạn Nhà trường tập trung xây dựng trường tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2, các phòng học, phòng chức năng được xây mới, sân chơi, bãi tập được cải tạo, khuôn viên nhà trường sạch sẽ, trang thiết bị hiện đại được tăng cường, đáp ứng nhu cầu hội nhập và phát triển.

Văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm.

Trong quá trình xây dựng và trưởng thành, đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên nhà trường cũng không ngừng phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, trở thành những tấm gương tiêu biểu với nhiều cống hiến cho sự nghiệp giáo dục. Năm học 2017 – 2018 vừa qua là một năm đánh dấu sự thành công của Nhà trường trên nhiều phương diện. Nhà trường, đặc biệt có 5 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, 5 cá nhân được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen, 1 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Đồng chí Đặng Xuân Phong - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu chào mừng tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Đặng Xuân Phong – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những thành tích mà các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường đã đạt được trong suốt chặng đường 25 năm qua và tin tưởng với sự tâm huyết, quyết tâm, sáng tạo của các thầy cô giáo, sự chăm ngoan, cố gắng, nỗ lực của các cháu học sinh, sự đồng thuận ủng hộ của nhân dân, Trường Tiểu học Lê Văn Tám sẽ hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà ngành Giáo dục đã đặt ra, đáp ứng yêu cầu đổi mới, tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục hướng tới hội nhập quốc tế.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Xuân Phong tặng hoa chúc mừng nhà trường.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn thầy và trò nhà trường phải nỗ lực phấn đầu nhiều hơn, mỗi thầy cô giáo luôn là tấm gương sáng để học sinh noi theo, không ngừng vươn lên trong việc tự học, tự rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, nêu cao tinh thần “Vì học sinh thân yêu” thi đua “Dạy tốt, học tốt” gắn bó với nhân dân. Các cháu học sinh phải luôn tích cực học tập, rèn luyện đạo đức, tác phong, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, đóng góp sức mình vào xây dựng thành phố Lào Cai văn minh, hiện đại. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền phường Kim Tân tiếp tục quan tâm chỉ đạo, tạo động lực và mọi điều kiện tốt cho các trường trên địa bàn để thúc đẩy phong trào thi đua xây dựng trường học an toàn, sáng tạo và hội nhập; các bậc phụ huynh quan tâm hơn nữa đến việc học tập của con em mình; các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể phối hợp tốt với nhà trường tham gia nhiều hơn nữa vào công tác giáo dục để tạo điều kiện tốt nhất giúp trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 

Cũng tại Lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 cho Trường Tiểu học Lê Văn Tám. (Ảnh trên).

Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho Trường Tiểu học Lê Văn Tám – Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2017 - 2018.

Nhân dịp này, Trường Tiểu học Lê Văn Tám đã vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ; 1 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục; 5 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, 5 cá nhân được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục./.

Theo cổng TTĐT tỉnh Lào Cai


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết