Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai kiểm tra công tác phòng, chống dịch viêm phổi cấp do chủng virus Corona

16:24 28-01-2020 | :1269

Laocaitv.vn - Chiều ngày 28/01 (tức mùng 4 tết) đồng chí Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch viêm phổi cấp do chủng virus Corona mới gây ra tại Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai. Cùng tham dự đoàn có đồng chí Lê Ngọc Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số ngành, lực lượng chức năng của tỉnh.

Đ/c Đặng Xuân Phong kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai. (Ảnh: Quang Thuận)

Cùng thời điểm này những năm trước, các lực lượng chức năng tại Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai đang khá tất bật để thực hiện các thủ tục xuất, nhập khẩu cho du khách. Vậy nhưng trong dịp Tết Nguyên Đán Canh Tý năm nay, để phòng, chống dịch viêm phổi cấp do chủng virus Corona mới gây ra, mọi hoạt động nghiệp vụ đều được thực hiện một cách cẩn trọng nhất theo đúng yêu cầu, chỉ đạo của các bộ, ngành chức năng. Thời điểm trước đó, tất cả các du khách nhập cảnh vào Việt Nam đều phải thực hiện những quy trình bắt buộc như: Rửa tay bằng thuốc sát trùng; thực hiện khai rõ lịch trình các điểm đi, đến để tiện cho quá trình theo dõi của các ngành chức năng. Máy đo thân nhiệt cũng phát huy hết công năng sử dụng, kịp thời phát hiện những trường hợp bất thường để có phương án cách ly theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Tất cả các du khách nhập cảnh vào Việt Nam đều phải thực hiện các quy trình bắt buộc. (Ảnh: Quang Thuận)

Kiểm tra thực tế từng công đoạn phòng, chống chủng virus Corona mới gây ra, đồng chí Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đánh giá cao sự nỗ lực, chủ động trong công tác phối hợp của các lực lượng chức năng tại Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai. Không chủ quan với nguy cơ cùng khả năng lây lan, phát tán của dịch bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: "Nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh phải được ưu tiên hàng đầu; cùng với đó, các lực lượng chức năng cần đặc biệt lưu ý giữ gìn mối quan hệ đối ngoại, cùng phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng của phía nước bạn, làm tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh qua biên giới".

Đ/c Đặng Xuân Phong trao đổi với các ngành chức năng. (Ảnh: Quang Thuận)

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Corona trong và ngoài nước, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đặc biệt lưu ý các ngành chức năng phải thận trọng, chính xác trong phát ngôn và cung cấp thông tin về dich bệnh, tránh ảnh hưởng không tốt đến tình hình an ninh, trật tự và phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn./.

                                         Quang Thuận


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết