Chưa ghi nhận trường hợp người Lào Cai mắc Covid-19

13:47 03-04-2020 | :1717

Laocaitv.vn - Tính đến thời điểm này, chưa ghi nhận trường hợp người Lào Cai mắc Covid-19.

Từ khi bắt đầu xuất hiện trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 đầu tiên, đến 18h ngày 2/4, Lào Cai đã có tổng số 1.035 trường hợp được làm xét nghiệm khẳng định. Trừ 2 mẫu của cặp vợ chồng người Anh được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 (được chuyển về Hà Nội điều trị), tất cả các mẫu xét nghiệm còn lại đều cho kết quả âm tính. Như vậy, đến thời điểm này, chưa ghi nhận trường hợp người Lào Cai mắc Covid-19.

Đáng lưu ý, trong hơn 1 ngàn mẫu xét nghiệm của Lào Cai, có 231 mẫu là gửi về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, số còn lại đều được làm ngay tại phòng xét nghiệm khẳng định Covid-19 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Việc làm này có ý nghĩa quan trọng trong việc khẳng định sớm kết quả, giúp người dân yên tâm, đồng thời giúp tỉnh đưa ra những chỉ đạo phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

Lào Cai có thể tự xét nghiệm khẳng định Covid-19.

Trước đó, ngày 21/3, Bộ Y tế đã công bố danh sách 22 phòng xét nghiệm được thực hiện xét nghiệm khẳng định Covid-19, trong đó có Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai. Các kỹ thuật xét nghiệm mà 22 phòng xét nghiệm này có thể thực hiện gồm: Xét nghiệm sinh học phân tử để phát hiện ARN của virus corona trong bệnh phẩm đường hô hấp; xét nghiệm nhanh đối với bệnh phẩm đường hô hấp, máu; xét nghiệm miễn dịch học đối với bệnh phẩm đường hô hấp, máu.

Phòng xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai đã có cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện phù hợp để thực hiện xét nghiệm sinh học phân tử; cán bộ thực hiện được tập huấn về kỹ thuật xét nghiệm và an toàn sinh học; phòng xét nghiệm đảm bảo an toàn sinh học cấp II và được Viện Pasteur TP.HCM đánh giá xác nhận đủ năng lực xét nghiệm.

Lan Anh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết