Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” trao quà tại xã Nàn Sán, huyện Si Ma Cai

14:15 22-08-2019 | :666

Laocaitv.vn - Ngày 22/8, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh tổ chức chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại xã Nàn Sán, huyện Si Ma Cai.

“Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động trong cả nước, khơi dậy ý chí tự lực vươn lên, phát huy nội lực của phụ nữ cũng như sự chung tay góp sức của cộng đồng. Trên địa bàn tỉnh Lào Cai có 5 xã trong tổng số 26 xã, phường biên giới của tỉnh được lựa chọn thực hiện chương trình giai đoạn 2018 – 2020, trong đó có xã Nàn Sán.

Khám sức khỏe cho người dân xã Nàn Sán.

Hiện, đời sống người dân xã biên giới Nàn Sán còn rất nhiều khó khăn, đặc biệt là phụ nữ. Trong chương trình này, Đồn biên phòng Si Ma Cai đã vận động cán bộ, chiến sỹ và các cơ quan đỡ đầu ủng hộ, để hỗ trợ xây dựng nhà mái ấm tình thương cho 3 gia đình hội viên phụ nữ nghèo, với số tiền là 90 triệu đồng; trao tặng 200 xuất quà cho hội viên, phụ nữ. Bên cạnh đó còn tổ chức tuyên truyền phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép trên địa bàn và tuyên truyền chủ đề “An toàn phụ nữ, trẻ em” thu hút được 200 lượt hội viên phụ nữ và nhân dân tham gia; tổ chức khám sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho hội viên phụ nữ và nhân dân xã Nàn Sán.

Ủng hộ xây dựng nhà mái ấm tình thương cho 3 gia đình hội viện phụ nữ nghèo ở xã Nàn Sán.

Các hoạt động mang đậm ý nghĩa nhân văn nhằm chung tay, chung sức, chia sẻ một phần khó khăn với phụ nữ ở vùng biên cương, giúp họ có cuộc sống ấm no, hạnh phúc hơn, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia.

Thào Loan - Lồ Sinh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết