Công ty HonDa Việt Nam trao tặng trên 18 nghìn chiếc mũ bảo hiểm cho học sinh

14:23 16-04-2018 | :585

Laocaitv.vn - Sáng ngày 16/4/2018, Công ty Honda Việt Nam, Uỷ Ban ATGT Quốc gia phối hợp với Ban ATGT tỉnh Lào Cai tổ chức hội nghị triển khai chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em tại các trường học trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Dự hội nghị có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh và các đơn vị liên quan ở một số địa phương trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Công ty Honda Việt Nam sẽ trao tặng mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn cho trên 18 nghìn học sinh lớp 1 của năm học 2018 -2019 tại các trường học trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Đây là một hoạt động nằm trong chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em năm 2018 với chủ đề “Giữ trọn ước mơ” đang được Ủy Ban ATGT Quốc gia, phối hợp cùng Bộ GD&ĐT và Công ty Honda Việt Nam đang triển khai. Mục đích của chương trình nhằm nâng cao ý thức của nhân dân về việc chấp hành quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đạt quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia cho trẻ em khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện. Các đơn vị tổ chức hi vọng rằng chương trình trở thành chiến dịch truyền thông có quy mô rộng lớn về quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông.

Ảnh: Trung Kiên

Về cách thức, kích cỡ, màu sắc và phương án tối ưu về việc vận chuyển mũ bảo hiểm đã được hội nghị bàn bạc thống nhất. Ngay sau hội nghị này, các địa phương sẽ tiến hành thống kê chính xác số lượng học sinh bước vào lớp 1 năm học 2018 - 2019 gửi về Công ty HonDa. Theo số liệu Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai, thì sẽ có trên 18 nghìn học sinh lớp 1 được trao vào Lễ khai giảng năm học 2018-2019. Đây thực sự là một hoạt động có ý nghĩa xã hội sâu sắc và có quy mô, giá trị to lớn, với mục tiêu nâng tỉ lệ trẻ em đội mũ bảo hiểm từ 30-40% hiện nay lên 80% vào năm 2020.

Ảnh: Trung Kiên

Cũng trong buổi sáng 16/4, các đơn vị phối hợp đã đến Trường tiểu học Bình Mình, thành phố Lào Cai để khảo sát nhu cầu thực tế học sinh lớp 1. Trên cơ sở đó, thời gian tới Công ty Honda sẽ tiến hành sản xuất loại mũ bảo hiểm có kích cỡ phù hợp với học sinh lớp 1, màu sắc được các em yêu thích.

Trung Kiên


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết