Đại sứ văn hóa đọc

22:17 23-09-2024 | :288

Laocaitv.vn - Đam mê đọc sách từ nhỏ và nhận được rất nhiều những giá trị từ việc đọc sách, điều đó đã thôi thúc em Nguyễn Minh Châu, lớp 12D3, Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai tích cực lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng. Đặc biệt, tại cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc tỉnh Lào Cai năm 2024, Minh Châu đã xuất sắc giành giải thưởng cao nhất – Đại sứ văn hóa đọc tiêu biểu cấp THPT.  

 

Vui mừng và bất ngờ đó là cảm nhận của Minh Châu khi giành danh hiệu Đại sứ văn hóa đọc tiêu biểu năm nay. Lựa chọn cuốn sách “Giá như có ai đó dạy tôi trưởng thành”, Minh Châu mong muốn giới thiệu cuốn sách mà em yêu thích nhất, cuốn sách giúp em trưởng thành hơn, sống có trách nhiệm hơn với chính bản thân, gia đình và xã hội, lan tỏa tình yêu sách đến với mọi người.

Em Nguyễn Minh Châu, lớp 12D3, Trường THPT số 1, thành phố Lào Cai chia sẻ: “Em thấy mình phải tiên phong về việc đọc sách, chăm chỉ đọc sách, tuyên truyền với các bạn, mở ra một số workshop sách. Với vai trò là đại sứ, em mong muốn là sẽ kêu gọi và ủng hộ nhiều hơn cho vùng cao, đặc biệt là vùng lũ lụt, đưa những cuốn sách tốt hơn để các em có môi trường học tập tốt hơn”.

Em Nguyễn Minh Châu, lớp 12D3, Trường THPT số 1, thành phố Lào Cai đang lan tỏa niềm 

Yêu thích và đam mê đọc sách, hàng ngày, cô học trò này đều dành cho mình một khoảng thời gian nhất định để đọc sách, cùng thảo luận chia sẻ những cuốn sách hay với bạn bè, người thân. Để đưa những cuốn sách đến với đông đảo người dân ở vùng khó khăn, Minh Châu đã sáng lập dự án Sách xanh nơi biên cương và nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo các bạn học sinh và thầy cô giáo trong nhà trường. 

Em Lê Việt Hoàng, lớp 11D3, Trường THPT số 1, thành phố Lào Cai chia sẻ: “Chị Châu là một trưởng nhóm, lãnh đạo tốt và truyền cảm hứng đọc sách cho em và các thành viên trong dự án. Từ nguồn cảm hứng chị Châu truyền cho, chúng em đã có những sáng tạo và lan tỏa niềm yêu sách đến với nhiều người hơn”.

Dự án "Sách xanh nơi biên cương".

Cô giáo Trần Thị Minh Hậu, Chủ nhiệm lớp 12D3, trường THPT số 1, thành phố Lào Cai cho biết: “Châu là một trong những học sinh ngoan, kết quả học tập tốt, tham gia các hoạt động của nhà trường, đạt được nhiều thành tích. Đây là 1 trong những học sinh có niềm đam mê đọc sách nổi trội so với các bạn và em đã mang niềm đam mê đó lan tỏa đến các bạn học sinh ở trong lớp, trong trường cũng như là trong cộng đồng”.

Nhiều năm liên tiếp đạt danh hiệu học sinh giỏi, học sinh xuất sắc, nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; giành giải Nhất Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2023; danh hiệu Đại sứ Văn hóa đọc tiêu biểu năm 2024… Đó là những thành tích nổi bật của Minh Châu, kết quả của một hành trình nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ. Tin rằng, với sứ mệnh của một Đại sứ văn hóa đọc tiêu biểu, Minh Châu sẽ tiếp tục truyền cảm hứng, lan tỏa văn hóa đọc đến với mọi người, góp phần xây dựng xã hội học tập./.

Thùy Anh – Đức Toàn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết