Đảm bảo giao thông thông suốt dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi

21:46 12-02-2019 | :567

Laocaitv.vn - Dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi vừa qua, bình quân lượng xe đến Lào Cai đạt trên 7.000 lượt/ngày (riêng trong ngày mùng 4 tết đã có gần 11.300 lượt xe đến Lào Cai). Còn trong 8 ngày, từ 02/2 đến hết ngày 09/2/2019 đã có trên 50.500 lượt xe vào Lào Cai qua các trạm kiểm soát IC16, 17, Km237 cao tốc Nội Bài – Lào Cai).

Mặc dù lượng phương tiện đến Lào Cai tăng đột biến, chủ yếu là xe du lịch, song do có sự chuẩn bị tốt, đồng thời công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông được duy trì thường xuyên, nên trên địa bàn tỉnh cơ bản không xảy ra ùn tắc, mất trật tự giao thông. Tại những nơi tập trung đông người như: Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, khu vực đền Bảo Hà, đền Cô Tân An, thị trấn Sa Pa, thành phố Lào Cai… giao thông cơ bản thông thoáng, chỉ xảy ra 1 vài điểm ách tắc cục bộ.

Theo đánh giá của ngành chức năng, công tác quản lý, tổ chức vận tải khách trên địa bàn cũng được thực hiện tốt, các đơn vị vận tải bố trí đủ số xe, đáp ứng nhu cầu đi lại cho khách, không có ùn ứ khách do không có xe. Lực lượng thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông phối hợp với các lực lượng tại huyện, thành phố tăng cường kiểm tra bến xe, phương tiện và điều tiết phương tiện đảm bảo không xảy tình trạng mất trật tự, lôi kéo khách, chở quá số người quy định, giá vé xe khách tuyến cố định được giữ ổn định, không phát hiện trường hợp tự ý tăng giá vé so với giá đã kê khai, niêm yết.

Phương Liên


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết