Đảm bảo nguồn rau an toàn đáp ứng nhu cầu Tết Nguyên đán

14:44 20-01-2020 | :487

Laocaitv.vn - Để đáp ứng được nhu cầu rau xanh của thị trường trong dịp Tết Nguyên đán, những người trồng rau trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã theo dõi và thực hiện đúng khung thời vụ gieo trồng, quy trình chăm sóc để các loại rau cho thu hoạch vào đúng dịp Tết Nguyên đán. Vì vậy, nguồn rau xanh cung cấp ra thị trường tết năm nay sẽ khá dồi dào và đảm bảo về chất lượng.

Vườn rau su hào ngồng của bà Len.

Để có nguồn rau su hào ngồng cung ứng đúng thời điểm Tết Nguyên đán, bà Trịnh Thị Len, ở tổ 5, phường Thống Nhất, thành phố Lào Cai đã tính toán thời gian sinh trưởng và áp dụng các biện pháp chăm sóc phù hợp. Bà tuyệt đối không sử dụng các loại thuốc kích thích tăng trưởng trong quá trình chăm sóc nhằm giữ gìn thương hiệu sản phẩm của gia đình và đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng. Điều đặc biệt là toàn bộ diện tích rau của bà con ở khu vực này đều thực hiện sản xuất theo hướng an toàn sinh học.  

Còn diện tích trồng cà chua an toàn của gia đình chị Trịnh Thị Hồng Chiêm, thôn An Tiến, xã Sơn Hải, huyện Bảo Thắng. Do tính toán được thời điểm trồng và chăm sóc nên diện tích cà chua này đã cho thu hoạch rộ vào đúng dịp tết đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Nguồn thu của gia đình chị cũng tăng lên đáng kể so với ngày thường. Chị Chiêm chia sẻ: "Mọi năm không thực hiện sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, tết bán ra thị trường thấp vì không có thương hiệu. Khi áp dụng tiêu chuẩn VietGAP năng suất tăng lên, giá bán cũng được hơn, thu nhập ổn định hơn".

Vườn cà chua đang độ chín rộ của bà Chiêm.

Với sự chủ động và tích cực của các hộ dân, chắc chắn nguồn rau phục vụ thị trường tết năm nay sẽ không chỉ phong phú, đầy đủ về số lượng, mà còn đảm bảo chất lượng và an toàn cho người sử dụng./.

 Mai Huệ - Minh Dũng  


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết