Đảm bảo vệ sinh môi trường tại Hội chợ Thương mại quốc tế Việt – Trung năm 2019

09:51 15-11-2019 | :854

Laocaitv.vn - Hội chợ Thương mại quốc tế Việt – Trung năm 2019 có 800 gian hàng giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp 2 nước; trong đó có nhiều gian hàng ẩm thực đặc trưng, hiện đang thu hút rất nhiều người dân đến tham quan, mua sắm và thưởng thức các món ăn ngon. Chính vì vậy, công tác đảm bảo vệ sinh môi trường tại hội chợ đã được ban tổ chức đặc biệt quan tâm.

Công nhân vệ sinh môi trường thu gom rác thải tại hội chợ.

Việc thu gom rác thải được Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Lào Cai duy trì thường xuyên, liên tục vào tất cả các thời điểm trong ngày. Với khối lượng rác thải lớn, vì vậy cùng với việc bố trí 20 nhân viên, chia thành 3 ca luân phiên thực hiện thu gom rác thải từ 5h sáng - 23h đêm trong suốt thời gian diễn ra hội chợ. Để đảm bảo vệ sinh môi trường, Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Lào Cai còn thực hiện lắp đặt 4 cụm vệ sinh công cộng; bố trí nhiều thùng rác tại các vị trí trong khu vực hội chợ.

Tuy nhiên, để đảm bảo vệ sinh môi trường trong suốt thời gian diễn ra hội chợ, cùng với sự tích cực của đội ngũ công nhân môi trường, mỗi đơn vị, doanh nghiệp và người dân khi tham gia hội chợ cũng cần có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường chung bằng cách bỏ các loại rác thải đã qua sử dụng vào các thùng rác công cộng đã được ban tổ chức đặt trong khu vực hội chợ.

Mai Huệ - Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết