Đảm bảo y tế trong dịp tết Nguyên đán

09:50 25-01-2024 | :201

Laocaitv.vn - Cùng với việc đảm bảo sức khỏe cho Nhân dân trong giá rét, ngành Y tế cũng đã lên các phương án, kế hoạch nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh đảm bảo đầy đủ nhân, vật lực, sẵn sàng ứng trực dịp tết Nguyên đán.

Thời điểm này, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh có 30 bệnh nhân điều trị, đa phần là bệnh nhân nặng. Để đảm bảo công tác cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân không bị gián đoạn trong cao điểm tết và ứng phó với các tình huống khẩn cấp, khoa đã xây dựng kế hoạch, bố trí nhân lực đảm bảo trực 24/24h. Ông Phạm Đăng Dương, Phó Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: "Dịp tết số lượng bệnh nhân đến khám đông nhất là tai nạn giao thông, hoặc những tai nạn liên quan đến ngộ độc thực phẩm, ngộ độc rượu, hoặc pháo, cháy nổ ít gặp hơn, tuy nhiên năm nào cũng có".

Ông Phạm Văn Thinh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: "Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã xây dựng các kế hoạch, đặc biệt là công tác đảm bảo khám chữa bệnh cấp cứu bình thường cho Nhân dân. Ngoài phân thành các kíp, tổ, đội để thường trực theo quy định bốn cấp của Bộ Y tế thì thành lập các tổ cấp cứu lưu động khi cần hỗ trợ kể cả tuyến dưới".

Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế Lào Cai đã sẵn sàng đáp ứng với mọi tình huống của dịch bệnh.

Thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh trên tuyến biên giới, Trung tâm Kiểm dịch y tế Quốc tế phối hợp cùng các lực lượng phân luồng, kiểm tra thân nhiệt với người nhập cảnh. Chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, phương tiện, vật tư y tế, sẵn sàng đáp ứng với mọi tình huống của dịch bệnh, nhất là trong cao điểm tết khi lượng khách du lịch và nhu cầu thăm thân, trao đổi hàng hóa tăng. Bà Nguyễn Thị Luận, Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế Lào Cai cho biết: "Về công tác phòng chống dịch, chúng tôi luôn sẵn sàng chuẩn bị nhân lực thường trực tại tất cả các vị trí việc làm. Cơ sở vật chất, trang thiết bị hóa chất và hàng ngày cập nhật tình hình dịch bệnh để có phương án sẵn sàng ứng phó khi có tình hình dịch bệnh xảy ra".

Tết Nguyên đán và mùa lễ hội đang đến gần; nhu cầu giao thương, du lịch tăng cao, thời tiết thay đổi bất thường là nguy cơ tiềm ẩn phát sinh và lây lan dịch bệnh. Vì vậy cùng với các sự chủ động của ngành Y tế, mỗi người dân cũng cần chủ động các biện pháp bảo vệ sức khỏe, phòng, chống dịch bệnh phù hợp để đón tết bình an.

Hồng Loan – Phương Hiền

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết