Đảng bộ thành phố Lào Cai – Dấu ấn một nhiệm kỳ

13:33 27-06-2020 | :1675

Laocaitv.vn - Kết thúc nhiệm kỳ 2015 – 2020, thành phố Lào Cai đã hoàn thành toàn diện, vượt mức tất cả các mục tiêu, trong đó có một số mục tiêu vượt cao so với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XXII đã đề ra. Thành quả này sẽ là nền tảng vững chắc để Đảng bộ, quân và Nhân dân các dân tộc thành phố tiếp tục chung sức, đồng lòng, xây dựng thành phố Lào Cai giàu đẹp hơn.

Những con số ấn tượng được thể hiện qua bức tranh sáng màu: Kinh tế - xã hội của thành phố phát triển tích cực, toàn diện và đạt được nhiều thành tựu quan trọng; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, tỷ trọng nông nghiệp giảm từ 2,9% xuống 2,4%, công nghiệp - xây dựng giảm từ 49,5% xuống 46,9%, thương mại - dịch vụ tăng từ 47,6% lên 50,7%; tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 16,4%/năm; thu nhập bình quân đầu người đã đạt 86 triệu đồng, tăng gấp 1,43 lần so với đầu nhiệm kỳ và gấp 1,3 lần so với trung bình toàn tỉnh...

Diện mạo thành phố Lào Cai đã có nhiều thay đổi trong 5 năm qua.

Điều dễ nhận thấy nhất trong 5 năm qua là sự thay đổi diện mạo đô thị. Thành phố đã lập, trình phê duyệt 307 đồ án quy hoạch đô thị và quy hoạch chuyên ngành trên tổng diện tích 3.987 ha. Thành phố đã khai thác nhiều nguồn lực để thực hiện các quy hoạch, đó là tập trung vào đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật - kinh tế - xã hội, với nhiều công trình lớn được ưu tiên nguồn vốn đầu tư như hệ thống cầu, kè và hạ tầng 2 bên bờ sông Hồng, xây dựng 62 tuyến đường nội thị mới, 22 khu đô thị mới, khu nhà ở thương mại. Địa bàn thành phố được mở rộng, tiếp nhận thêm xã Cốc San, huyện Bát Xát và một phần xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng. Đặc biệt, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên trong quá trình phát triển đô thị, thành phố Lào Cai đã nhận được sự đồng thuận và tham gia tích cực của Nhân dân trên địa bàn.

Ông Trịnh Quang Chính, ở phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai đánh giá: “Mỗi ngày Lào Cai đều có những bước thay da đổi thịt. Hệ thống hạ tầng giao thông của thành phố Lào Cai rất phát triển, cảnh quan đô thị được giữ gìn, môi trường sạch đẹp hơn. Đặc biệt, các khu đô thị mới hiện đại mọc lên tạo nên điểm nhấn cho thành phố Lào Cai".

Những khu đô thị, tòa nhà hiện đại mọc lên tạo điểm nhấn cho thành phố Lào Cai.

Còn rất nhiều thành tựu ở tất cả các lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội và an ninh, quốc phòng mà Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc thành phố Lào Cai đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đây cũng chính là kết quả của tinh thần đoàn kết, sự năng động, sáng tạo trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền từ thành phố đến các xã, phường, thôn, tổ dân cư trên địa bàn, giúp Đảng bộ thành phố có thêm những bài học quý trong công tác lãnh, chỉ đạo ở nhiệm kỳ tới.

Đồng chí Đỗ Trường Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Lào Cai cho rằng: “Phải chăm lo xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, đặc biệt phải thường xuyên nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các cấp ủy Đảng từ thành phố đến cơ sở, phải xác định đúng tiềm năng, lợi thế của thành phố, từ đó xác định các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm và tập trung các nguồn lực để tổ chức thực hiện, xây dựng thành phố phát triển nhanh và bền vững. Trong quá trình xây dựng và phát triển phải chú ý đảm bảo tính cân đối giữa phát triển kinh tế với văn hóa, xã hội, giữa phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội với đảm bảo quốc phòng, an ninh. Quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ công chức ngang tầm với nhiệm vụ trong môi trường phát triển mới và trong xu thế hội nhập quốc tế”.

Với khẩu hiệu "Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”, Đại hội Đảng bộ thành phố Lào Cai lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ mở ra một thời kỳ phát trển mới, với những yêu cầu cao hơn của thành phố biên cương. Với truyền thống của một thành phố anh hùng, Đảng bộ, chính quyền, quân và Nhân dân các dân tộc thành phố đang đoàn kết một lòng, nêu cao ý chí tự lực, tự cường, quyết tâm vượt khó đi lên, xây dựng thành phố ngày càng hiện đại, văn minh, giàu đẹp, khẳng định vị thế là đô thị trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh, động lực phát triển của vùng trung du, miền núi phía Bắc.

  Quang Thuận


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết