Đảng bộ Văn Bàn tự hào 75 năm xây dựng và phát triển

20:15 27-09-2022 | :1076

Laocaitv.vn - Là huyện miền núi nằm ở phía Nam của tỉnh, Văn Bàn có vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lào Cai nói riêng và khu vực Tây Bắc nói chung. Thực tiễn cách mạng của huyện Văn Bàn xuyên suốt 75 năm qua đã minh chứng, sự lãnh đạo của Đảng bộ huyện là nhân tố quyết định. 

 

Công trình “Đường xanh - Điện Sáng” thôn Én 1, xã Khánh Yên Trung có chiều dài hơn 2 km, 31 bóng năng lượng mặt trời với kinh phí gần 50 triệu đồng đều do Nhân dân đóng góp. Bà con còn trồng và chăm sóc hàng rào xanh để cảnh quan thêm đẹp. Đây là công trình được Khánh Yên Trung lựa chọn cắm biển "Công trình chào mừng 75 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Văn Bàn".

Bà Hoàng Thị Hằng, Bí thư Đảng ủy xã Khánh Yên Trung cho biết: “Chúng tôi mong muốn từ những chương trình rất ý nghĩa và thiết thực như thế này, là một trong những cách tuyên truyền lịch sử của Đảng bộ huyện Văn Bàn tới toàn thể đảng viên cũng như Nhân dân trong xã”.

Cán bộ, đảng viên và Nhân dân Văn Bàn đang nỗ lực xây dựng địa phương trở thành huyện phát triển khá của tỉnh.

75 năm xây dựng và trưởng thành, kinh tế - xã hội địa phương đã phát triển nhanh, bền vững với tốc độ tăng trưởng kinh tế tăng hơn 14%/năm, giá trị thu nhập trên đơn vị diện tích đất canh tác đạt 92 triệu đồng; thu nhập bình quân đầu người năm 2021 tăng lên gần 49 triệu đồng. Toàn huyện hoàn thành 359 tiêu chí nông thôn mới, tỉ lệ hộ nghèo giảm còn 21% theo tiêu chí mới. Từ 5 đảng viên ngày đầu thành lập, Đảng bộ huyện hiện có hơn 6.000 đảng viên.

Ông Phí Công Hoan, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Văn Bàn cho biết: “Phát triển nông lâm nghiệp đối với Văn Bàn là một nhiệm vụ hết sức quan trọng, vì trên 90% dân số Văn Bàn sống bằng nông nghiệp. Thứ 2 là phát triển về công nghiệp, đây là nhiệm vụ đã được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cũng như Ban Thường vụ tỉnh xác định xây dựng Văn Bàn thành một điểm phát triển về công nghiệp”.

Kế thừa và phát huy truyền thống 75 năm của Đảng bộ, mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân Văn Bàn đang thi đua, nỗ lực xây dựng địa phương trở thành huyện phát triển khá của tỉnh Lào Cai.

Lệ Duyên


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết