Đào cổ Sa Pa xuống phố

16:31 12-01-2024 | :570

Laocaitv.vn - Cùng với đào cành, đào Nhật Tân hay Thất thốn…thì đào cổ của Sa Pa được nhiều người sành chơi hoa lựa chọn cho tết. Vậy nên những cành đào phủ đầy rêu phong, mang nét đẹp tự nhiên của núi rừng luôn có sức hấp dẫn đặc biệt.

Vườn đào của gia đình anh Vũ Ngọc Tuấn những ngày qua luôn đông đúc khách tham quan và tìm mua. Trên 4.000 gốc đào cổ Sa Pa và nhất chi mai được chăm sóc kỹ lưỡng trong suốt một năm qua bắt đầu khoe sắc. Để có được những cây đào cổ này, anh Tuấn cùng 20 lao động là người dân địa phương đã rất tâm huyết, lựa chọn từng gốc đào rừng khỏe mạnh, mang về chăm sóc, để chúng nở đều và đẹp đúng dịp tết. Vậy nên, mỗi gốc đào tại đây giá không hề rẻ, dao động từ 10 - 200 triệu đồng; đặc biệt, nhất chi mai giá có thể lên đến cả trăm triệu đồng/cây. Tuy nhiên, thay vì mua, người chơi hoa có thể đặt thuê những cây hoa này về trưng tết.

Anh Vũ Ngọc Tuấn, tổ 1 phường Hàm Rồng, thị xã Sa Pa chia sẻ: “Hằng năm nhà mình gom rất nhiều giống đào cổ để về phục vụ trong mỗi dịp tết. Nhà vườn có khoảng 500 - 700 cây những loại già cổ như này. Các cơ quan đơn vị, các doanh nghiệp rất yêu quý dòng đào ở trên này”.

Vườn đào của gia đình anh Vũ Ngọc Tuấn.

Đào cổ Sa Pa hút khách bởi sự độc đáo, mỗi gốc là một thế khác nhau, cành phủ đầy rêu phong, mang nét đẹp tự nhiên của núi rừng. Mê đào cổ Sa Pa, nhiều khách hàng không quản ngại đường xa, lái xe vài trăm km đến Sa Pa, tự mình lựa những gốc đào ưng ý về trưng tết. Không chỉ phục vụ nhu cầu của khách hàng mà những ngày này, khách đến Sa Pa cũng không khỏi ngỡ ngàng khi được chiêm ngưỡng đào cổ, có gốc đã gần 100 năm tuổi.

Chị Bùi Thị Kim Tuyên ở phường Phố Mới, thành phố Lào Cai mong muốn: “Bà con trên mọi miền Tổ quốc khi muốn chơi những cây đào cổ ở Sa Pa thì hãy đến với Sa Pa. Trải nghiệm và mua những cây đào này về để xem nó có gì khác biệt với cành đào ở dưới xuôi. Với cành đào trên em thì em thấy đẹp nhất rồi, không nơi nào sánh bằng”.

Gốc đào cổ Sa Pa bắt đầu khoe sắc.

Không khí tết đang tràn ngập khắp các nẻo đường của thị xã du lịch Sa Pa. Đào, lan khoe sắc, mang mùa xuân của vùng cao Tây Bắc đi khắp muôn nơi. 

Phạm Quỳnh – Phương Thảo


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết