Dấu ấn từ phong trào thi đua “Đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực”

09:30 23-01-2019 | :466

Laocaitv.vn - Năm 2018, ngành Giáo dục Lào Cai đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Trong đó, phong trào thi đua “Đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực” đã lan tỏa và là động lực để các trường học nỗ lực vươn lên.

Chất lượng giáo dục toàn diện đã có bước tiến bộ vững chắc cả ở vùng thấp và vùng cao.

Ngay từ đầu năm học, ngành Giáo dục đã phát động phong trào thi đua “Đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực” trong toàn ngành. Phong trào đã động viên, khích lệ công chức, viên chức, người lao động triển khai tích cực, đồng bộ, nhiều giải pháp đặc thù, sáng tạo, hiệu quả góp phần tạo sự chuyển biến rõ nét và toàn diện về chất lượng giáo dục ở tất cả các cấp học.

Đề án rà soát, điều chỉnh mạng lưới trường lớp được thực hiện đúng tiến độ, đã phát huy hiệu quả rõ rệt; trong điều kiện quy mô tăng, giảm trường/lớp và đưa học sinh ở điểm trường lẻ về trường chính nhưng vẫn đảm bảo các hoạt động giáo dục, đáp ứng tốt hơn nhu cầu học tập của nhân dân và nhiệm vụ nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh. Chất lượng giáo dục toàn diện đã có bước tiến bộ vững chắc và rõ nét cả ở vùng thấp và vùng cao.

Giáo dục Mầm non tiếp tục được quan tâm đầu tư, chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ cả ở công lập và tư thục được nâng lên. Giáo dục Tiểu học ổn định về số lượng, quy mô; quản lý có nhiều đổi mới, sáng tạo; chất lượng giáo dục toàn diện được cải thiện nhờ áp dụng nhiều các mô hình giáo dục tốt. Chất lượng giáo dục THCS, THPT vững chắc hơn; tỷ lệ học sinh chưa đạt chuẩn về kiến thức giảm, học sinh khá, giỏi tăng; chất lượng, số lượng học sinh giỏi quốc gia tiếp tục tăng (Kết quả HSG Quốc gia các môn văn hóa đứng hàng đầu trong các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc); kết quả thi THPT quốc gia đứng thứ 22/63 tỉnh, tỉ lệ tốt nghiệp tăng 1,35% so với năm trước; toàn tỉnh có 359/636 trường mầm non, trường phổ thông đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 56,4%, tăng 29 trường so với năm học trước.

Hồng Giang - Đức Tính


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết