Để không còn những nỗi đau do tai nạn giao thông

10:10 18-11-2017 | :512

Laocaitv.vn - Hôm nay là Chủ nhật, ngày 19.11 cũng là Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông năm 2017. Theo số liệu thông kê của Ban an toàn giao thông Quốc gia: Trong 10 tháng của năm nay, trung bình mỗi ngày cả nước có 23 người chết vì tai nạn giao thông, nhiều người phải mang di chứng suốt đời. Trên địa bàn tỉnh Lào Cai mặc dù tai nạn giao thông có xu hướng giảm, nhưng vẫn còn nhiều nỗi đau do tai nạn giao thông cho các gia đình.

Theo thống kê của Ban an toàn giao thông tỉnh Lào Cai: Chỉ tính riêng từ năm 2015 đến hết 10 tháng của năm nay, trên địa bàn toàn tỉnh đã xảy ra  365 vụ tai nạn giao thông và va chạm giao thông, cướp đi sinh mạng của 181 người, làm bị thương 449 người. Thiệt hại tài sản do các vụ tai nạn giao thông gây ra lên tới hàng tỷ đồng, đồng thời, để lại nỗi đau, sự mất mát không gì có thể bù đắp được cho nhiều gia đình không may có người thân bị tai nạn giao thông.

Theo phân tích của các lực lượng chức năng, nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn giao thông bên cạnh do yếu tố khách quan như: Hệ  thống cơ sở hạ tầng giao thông chưa đáp ứng được với nhu cầu phát triển và số lượng phương tiện tăng cao; thì còn có rất nhiều vụ tai nạn giao thông do chính sự chủ quan, thiếu ý thức chấp hành các quy định luật giao thông của người điều khiển phương tiện. Chỉ tính riêng trong 10 tháng của năm nay, thông qua công tác tuần tra, kiểm soát các lực lượng chức năng đã phát hiện lập biên bản xử lý hơn 9 nghìn trường hợp người điều khiển phương tiện vi phạm các quy định của Luật giao thông đường bộ; Tước giấy phép lái xe có thời hạn trên 1 nghìn trường hợp; Tạm giữ 1 nghìn 493 phương tiện vi phạm các loại.

Các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát các phương tiện tham gia giao thông

Để giảm thiểu những thiệt hại về người và của do tai nạn giao thông gây ra, thời gian qua, tỉnh Lào Cai đã quan tâm đầu tư nâng cấp hệ thống đường giao thông; Lắp đặt bổ sung biển báo hiệu, biển cảnh báo giao thông trên các tuyến đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Đồng thời yêu cầu các lực lượng chức năng tăng cường hiệu quả công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý vi phạm nhằm ngăn chặn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Nhưng để giảm thiểu tai nạn giao thông một cách hiệu quả và bền vững nhất, mỗi người dân khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông cần nêu cao ý thức tự giác, nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của Luật giao thông đường bộ, vì cuộc sống bình yên của mỗi gia đình. 

Người dân cần nêu cao ý thức tự giác, nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của Luật giao thông đường bộ

Giờ đây, chúng ta được sống trong hòa bình, đời sống vật chất, tinh thần ngày càng được nâng cao, nhưng hiểm họa tai nạn giao thông thì vẫn luôn rình rập trong các hoạt động của đời sống, sinh hoạt, gây ra nỗi đau cho biết bao gia đình có người thân bị tai nạn giao thông. Bởi vậy, mỗi gia đình, mỗi cá nhân cần chủ động, tự giác, tích cực phòng tránh tai nạn giao thông, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc trong mỗi mái nhà, vì sự phát triển chung của toàn xã hội.

Mai Huệ

 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết