Để tài xế uống rượu bia lái xe, chủ phương tiện sẽ bị phạt tới 10 triệu đồng

10:51 16-11-2020 | :1348

Laocaitv.vn - Chủ cơ sở kinh doanh vận tải, chủ phương tiện giao thông vận tải không ngăn chặn tài xế uống rượu, bia trước và trong khi lái xe sẽ bị phạt 5 - 10 triệu đồng. Nội dung trên được nêu trong Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, có hiệu lực từ 15/11/2020.

Việc test nồng độ cồn đối với các lái xe được các hãng xe tại Lào Cai nghiêm túc thực hiện.

Quy định này áp dụng cho các khu vực làm việc khác nhau như: Cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp FDI, hợp tác xã...

Theo đó, cơ quan chức năng sẽ xử phạt từ 5 - 10 triệu đồng đối với người đứng đầu cơ sở kinh doanh vận tải, chủ phương tiện giao thông vận tải không thực hiện biện pháp phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn người lái phương tiện vận tải uống rượu, bia ngay trước và trong khi tham gia giao thông.

Nghị định trên cũng quy định mức phạt 3 - 5 triệu đồng đối với người đứng đầu cơ quan, tổ chức khi không có các biện pháp phòng, chống tác hại của rượu, bia trong cơ quan, tổ chức; không tổ chức thực hiện quy định không uống rượu, bia trong thời gian làm việc, tại nơi làm việc của cơ quan, tổ chức.

Tiến Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết