Điểm tựa cho hộ nghèo tiến bước

08:38 30-10-2020 | :1526

Laocaitv.vn - Luôn sát cánh cùng những người nông dân nghèo, tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân nghèo được tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi của Đảng và Nhà nước. Với cách triển khai như vậy, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Si Ma Cai đã giúp nhiều hộ dân có điều kiện đầu tư phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Hiện, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Si Ma Cai đã giải quyết cho 1.372 lượt hộ gia đình được vay vốn, với số tiền là trên 68 tỷ đồng.

Để người dân nắm chắc, hiểu rõ về các nguồn vốn vay, cán bộ của Phòng Giao dịch, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Si Ma Cai luôn bám sát các thôn để cùng với các xã tuyên truyền về các chương trình tín dụng, chính sách tín dụng, đồng thời giám sát việc giải ngân tại các thôn.

Do địa bàn rộng, cán bộ mỏng, nên mỗi cán bộ phải phụ trách từ 1 - 2 xã, đến từng hộ gia đình, rà soát, giám sát, để các nguồn vốn vay đảm bảo được giải ngân đúng đối tượng, đúng mục đích. Đến thời điểm này đã giải quyết cho 1.372 lượt hộ gia đình được vay vốn, với số tiền là trên 68 tỷ đồng.

Từ nguồn vốn vay ưu đãi đã giúp nhiều hộ dân ở Si Ma Cai có cơ hội phát triển kinh tế.

Nhờ vào các chương trình, nguồn vốn vay ưu đãi mà nhiều hộ dân đã thoát nghèo và vươn lên làm giàu. "Từ khi được vay vốn, gia đình tôi đã đầu tư tiền mua bò về nuôi. Hiện, đàn bò phát triển ổn định và đã có thu nhập. Tôi hy vọng thời gian tới sẽ có nhiều hộ gia đình được tiếp cận nguồn vốn vay để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo", bà Thào Thị Tùng, người dân xã Thào Chư Phìn, huyện Si Ma Cai bày tỏ.

Thời gian tới, Phòng Giao dịch, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Si Ma Cai sẽ phối hợp với các tổ chức hội, đoàn thể huyện thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, tham mưu triển khai xây dựng các mô hình, dự án phát triển kinh tế - xã hội nhằm giúp người dân trên địa bàn huyện có điều kiện thoát nghèo bền vững.

Hoàng Sáo - Lồ Sinh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết