Diễu hành tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá

15:07 30-05-2020 | :3112

Laocaitv.vn - Hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá (31/5) và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai phối hợp với huyện Bảo Thắng tổ chức diễu hành tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá trên địa bàn huyện.

Diễu hành tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Dù Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá đã chính thức có hiệu lực từ ngày 01/5/2013, tuy nhiên thực thi Luật này cũng còn những bất cập. Chính bởi vậy, việc tuyên truyền làm thay đổi từ nhận thức đến hành động có ý nghĩa rất quan trọng. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hoạt động tuyên truyền năm nay không tổ chức lễ mít tinh mà chỉ tổ chức diễu hành. Đoàn đã diễu hành trên tất cả các trục đường chính thuộc trung tâm thị trấn Phố Lu và một số tuyến đường trung tâm xã nơi có đông dân cư.

Theo thông tin từ Tổ chức Y tế thế giới, việc sử dụng thuốc lá gây ra hơn 25 căn bệnh như: Ung thư phổi, ung thư thanh quản, ung thư khoang miệng, ung thư da, các bệnh tim mạch, các bệnh về hô hấp, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản… Các nghiên cứu cũng cho thấy, hơn 90% các ca ung thư phổi, 75% các ca bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính do sử dụng thuốc lá gây ra. Với gần 6 triệu ca tử vong hằng năm trên thế giới do các căn bệnh liên quan đến thuốc lá, trong đó gần 5 triệu ca là ở các nước có thu nhập trung bình và thấp. Nếu không có các biện pháp ngăn chặn kịp thời thì trong thế kỷ 21, tổng số ca tử vong do các căn bệnh liên quan đến sử dụng thuốc lá sẽ lên tới 1 tỷ người./.     

 Linh Nga


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết